Cưới 5 năm vẫn chưa có con, cặp vợ chồng bất ngờ khi biết nguyên nhân

NHƯ LOAN | 25/04/2024, 09:51

VOVLIVE - Sau khi xét nghiệm, nội soi thăm dò buồng tử cung, bác sĩ phát hiện chị N. có tình trạng polyp nhỏ dạng chùm - nguyên nhân khiến chị khó đậu thai.

Kết hôn hơn 5 năm nhưng chị N.T.N, sinh năm 1995, quê Hải Dương vẫn chưa có tin vui. Chị cùng chồng chạy chữa khắp nơi từ Đông y đến Tây y nhưng đều thất bại. 

Không bỏ cuộc, năm 2022, vợ chồng chị tìm đến bệnh viện chuyên khoa mong muốn tìm ra nguyên nhân thất bại ở những lần chuyển phôi trước.

Sau khi khai thác bệnh sử chuyển phôi không thành công, bác sĩ làm các xét nghiệm, siêu âm, chụp tử cung vòi trứng, nghi ngờ hình ảnh những khối nhú bên trong buồng tử cung.

Ekip phẫu thuật nội soi buồng tử cung cho người bệnh hiếm muộn. (Ảnh: BVCC)

Ekip phẫu thuật nội soi buồng tử cung cho người bệnh hiếm muộn. (Ảnh: BVCC)

Để khẳng định thêm những tổn thương này, bác sĩ chỉ định người bệnh nội soi thăm dò buồng tử cung. Kết quả phát hiện ra một số tế bào trên cổ tử cung bất thường, cần thực hiện phẫu thuật cắt bỏ. Chị N. bất ngờ khi biết đây là một trong số những nguyên nhân khiến 2 vợ chồng chị chậm có con.

Các bác sĩ đã loại bỏ những tế bào bất thường này mà không cần mổ ổ bụng, hạn chế tối đa chảy máu.

Theo bác sĩ Lê Hoàng, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, kết quả sau khi nội soi thăm dò và làm thủ thuật, tình trạng buồng tử cung ổn định, vợ chồng chị N. quyết định thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Hiện chị N. đã sinh em bé khỏe mạnh.

“Chỉ định nội soi thăm dò buồng tử cung với các trường hợp chúng ta nghi ngờ có u xơ hay có tế bào bất thường. Những trường hợp lưu sảy thai liên tiếp hoặc chuyển phôi thất bại nhiều lần mà chưa tìm thấy nguyên nhân thực thể nào ở trên các biện pháp cận lâm sàng khác thì bác sĩ khuyến cáo phải có chỉ định là soi buồng tử cung để tìm nguyên nhân”, bác sĩ Lê Hoàng cho biết.

Theo bác sĩ Lê Hoàng, kỹ thuật nội soi thăm dò buồng tử cung giúp phát hiện 99% các tổn thương, kích thước, màu sắc, mật độ như thế nào, từ đó phát hiện bệnh lý và điều trị kịp thời.

Các bác sĩ khuyến cáo, vợ chồng sau kết hôn 12 tháng chưa có con cần đi khám sức khỏe sinh sản cả vợ và chồng để phát hiện sớm các bệnh lý. Trường hợp người vợ đã can thiệp hỗ trợ sinh sản, chuyển phôi nhiều lần nhưng chưa thành công có thể đến bệnh viện khám và thực hiện các biện pháp thăm dò buồng tử cung để phát hiện sớm các bất thường bên trong tử cung từ đó điều trị kịp thời, sớm đón được con.

Bài liên quan
Khát khao sinh con của cặp đôi vợ khuyết tật, chồng suy thận
VOVLIVE - Chị Thuyên bị khuyết tật, anh Toàn suy thận mãn tính, phải lọc máu suốt 12 năm nay, luôn khát khao có con để nương tựa cuối đời.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lương của công chức khi cải cách tiền lương thấp nhất là 5 triệu đồng
Đây là một trong những nội dung được Bộ Nội vụ xin ý kiến của Thủ tướng, báo cáo Ban Cán sự đảng Chính phủ trước khi báo cáo Bộ Chính trị.
Mới nhất