HLV Vũ Tiến Thành: 'HAGL chơi tốt, nhưng Sài Gòn FC kiên trì hơn'

17/01/2021, 22:36

HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC khẳng định HAGL chơi tốt hơn, song Sài Gòn FC vẫn lấy trọn 3 điểm nhờ sự kiên trì trong lối chơi.

"Trận này HAGL chơi tốt hơn nhưng Sài Gòn FC chơi kiên trì hơn. Bàn thắng Đỗ Merlo là sơ suất của họ và chúng tôi đã tận dụng tốt", HLV Vũ Tiến Thành chia sẻ sau khi giành ba điểm đầu tay ở V-League 2021.

Sài Gòn FC có trận đấu rất khó khăn trước sức trẻ của HAGL, nhưng bàn thắng duy nhất của tiền đạo kỳ cựu Đỗ Merlo đã giúp đội chủ sân Thống Nhất có khởi đầu mỹ mãn ở V-League.

Trước sự chứng kiến của hàng chục nghìn cổ động viên, Sài Gòn FC đã thi đấu rất chặt chẽ và khoa học. Ngoại trừ bàn thắng của Merlo, đội bóng của HLV Vũ Tiến Thành còn có ít nhất hai tình huống ngon ăn nhưng không tận dụng thành công. 

Theo cựu trợ lý ngôn ngữ tuyển Việt Nam, Sài Gòn FC mùa này sẽ chơi tấn công cống hiến, thay vì chỉ đá bóng dài, bóng bổng.

"Chúng tôi không sợ. Sài Gòn FC đã chơi đẹp, không chơi bóng dài. Nhưng trong bóng đá, chúng tôi cần đá an toàn, đó là điều bình thường. Sài Gòn FC mùa này có hàng tiền vệ mạnh, nên chúng tôi sẵn sàng tấn công thay vì chơi bóng dài như trước. Tất nhiên, Sài Gòn FC còn phải chờ sai sót ở đối phương nữa", HLV Vũ Tiến Thành nhấn mạnh. 

HLV Vũ Tiến Thành: 'HAGL chơi tốt, nhưng Sài Gòn FC kiên trì hơn'  - 1

HLV Vũ Tiến Thành. 

Đây là mùa bóng được dự báo đầy sóng gió với Sài Gòn FC, khi CLB này thay máu gần như toàn bộ lực lượng. Tuy nhiên, HLV Vũ Tiến Thành cho thấy các cầu thủ mới vẫn có thể hòa nhập tốt. Đỗ Merlo ghi bàn, Daisuke Matsui, Woo Sang-ho hay Thiago đều có trận đấu tròn vai. 

"Chúng tôi bỏ 21 cầu thủ, nhưng không thành vấn đề, các cầu thủ dù mới nhưng họ cũng đã hòa nhập tốt. Sài Gòn FC lấy tập thể lên hàng đầu, đó là triết lý tôi muốn xây dựng cho đội bóng. Như mọi người đã thấy, chỉ một thời gian ngắn, các cầu thủ đã gắn kết và có được thành quả như lúc này.

Đội hình một của CLB vẫn còn Văn Phong, Văn Triền, Tấn Tài hay Văn Ngọ. Ngoài ra, những người mới như Đỗ Merlo, Matsui công thành cũng hòa nhập tốt. Tôi rất may mắn khi gặp Lê Cao Hoài An, cậu ấy chơi rất hợp ý với đồng đội. Tôi nghĩ cần thời gian, nhưng nỗ lực vẫn nằm ở các cầu thủ", ông Vũ Tiến Thành chia sẻ. 

Sau cùng, HLV của Sài Gòn FC khẳng định "biển người" ở sân Thống Nhất hôm nay là mơ ước với bất cứ đội bóng nào. Khán giả để sân vì Sài Gòn FC, chứ không chỉ đến để xem HAGL và Kiatisak. 

"Khán giả hôm nay đến vì chúng tôi và cả HLV Kiatisak. Đây là niềm mơ ước với bất cứ đội nào làm bóng đá địa phương. Đó là niềm tự hào của Sài Gòn FC", HLV Vũ Tiến Thành kết luận.

Sau vòng đầu tiên, Sài Gòn FC tạm đứng hạng ba, xếp sau Nam Định và Than Quảng Ninh do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại, bằng điểm và hiệu số với Becamex Bình Dương và SHB Đà Nẵng. 

Bài liên quan
Cựu cầu thủ HAGL và dàn sao đình đám chạy half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi”
Sáng nay 21/4, rất nhiều người nổi tiếng cùng các VĐV chuyên nghiệp, không chuyên đã tham gia Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” do Báo Người Lao Động tổ chức.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất