Cựu cầu thủ HAGL và dàn sao đình đám chạy half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi”

Hà Khánh/VOV-TP.HCM | 21/04/2024, 20:30

Sáng nay 21/4, rất nhiều người nổi tiếng cùng các VĐV chuyên nghiệp, không chuyên đã tham gia Giải half-marathon “Tự hào Tổ quốc tôi” do Báo Người Lao Động tổ chức.

Giải có 3 cự ly tranh tài gồm 5 km, 10 km và 21 km, tính chung cho cả VĐV phong trào lẫn chuyên nghiệp và cả cộng đồng chạy bộ đã tham gia tập luyện và thi đấu thường xuyên tại TP.HCM cũng như trên cả nước.

Lần đầu tiên, các runner được tham gia loại hình chạy băng đồng (cross-country) ngay tại TP.HCM, được trải nghiệm những cảm xúc mới lạ nơi vùng phụ cận còn đậm chất thôn dã, chỉ cách khu trung tâm hơn 10km. 

Toàn bộ cung đường thi đấu chính của giải nằm trên địa bàn xã Tân Nhựt (huyện Bình Chánh, TP.HCM), xã anh hùng trong hai cuộc kháng chiến cứu nước, nơi có hai địa danh lịch sử nổi tiếng là Khu di tích Láng Le - Bàu Cò và Khu truyền thống cách mạng Cuộc Tổng tiến công và nổi dậy Xuân Mậu Thân 1968. 

Mang thông điệp "Chạy về miền lịch sử", lại tổ chức vào những ngày tháng Tư lịch sử,  giải mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc, giàu tính giáo dục truyền thống dân tộc.

Các vận động viên xuất phát từ Khu truyền thống Xuân Mậu Thân 1968 qua tuyến đường Thế Lữ rợp sắc cờ Tổ quốc, theo những cung đường vàng óng màu lúa chín, rợp mát bóng dừa và vườn cây trái xanh ngát, để về đích tại nơi đã xuất phát - Khu truyền thống Xuân Mậu Thân 1968.

Đặc biệt, giải chạy thu hút nhiều nhân vật nổi tiếng của giới thể thao, nghệ thuật và các lĩnh vực xã hội như lực sĩ thể hình Phạm Văn Mách, "nữ hoàng tốc độ" Lê Tú Chinh, nhà vô địch SEA Games Khuất Phương Anh, "người sắt" Trần Đình Minh Anh, các diễn viên Bình Minh, Nhan Phúc Vinh, Diệp Bảo Ngọc, cựu cầu thủ HAGL Trần Hữu Đông Triều, YouTuber Bảo Suzu… hay nhóm "Công dân trẻ tiêu biểu TP.HCM 2023" sẽ cùng thi thố tài nghệ với các runner phong trào và chuyên nghiệp. 

Tại sự kiện, 5.000 lá cờ được trao cho huyện Bình Chánh để thực hiện các “tuyến đường cờ Tổ quốc” tại địa phương. Đây là một phần trong hợp phần “Đường cờ Tổ quốc” thuộc chương trình “Tự hào cờ Tổ quốc” do Báo Người Lao Động thực hiện 5 năm qua, đã trao tổng cộng hơn 2 triệu lá cờ đến chiến sĩ và nhân dân nhiều tỉnh, thành trên toàn quốc.

Cũng nhân dịp này, chương trình “Học bổng hỗ trợ học sinh - sinh viên dân tộc thiểu số, học sinh nghèo” do nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Phó Thủ tướng thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình sáng lập đã trao tặng hơn 200 suất hỗ trợ kinh phí học tập (mỗi suất trị giá 1 triệu đồng) cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Bài liên quan
Đỗ Quốc Luật lập kỷ lục 10 lần liên tiếp vô địch Tiền Phong Marathon
Đỗ Quốc Luật xô đổ kỷ lục của huyền thoại Bùi Lương khi lần thứ 10 liên tiếp vô địch cự ly 10km ở giải VĐQG Tiền Phong Marathon.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất