Chủ tịch Quốc hội thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại Đắk Nông

Công Bắc/VOV - Tây Nguyên | 24/03/2024, 10:11

Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của gia đình bà Lê Thị Ngô, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Nhân chuyến công tác dự lễ kỷ niệm 20 năm tái lập và trao Huân chương Độc lập hạng Nhất cho tỉnh Đắk Nông, sáng 24/3, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm gia đình Mẹ Việt Nam Anh hùng tại thành phố Gia Nghĩa.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã đến thăm gia đình bà Lê Thị Ngô (gần 90 tuổi), ở Tổ 3, phường Nghĩa Tân, thành phố Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông.

Bà Lê Thị Ngô là vợ liệt sĩ, con của Mẹ Việt Nam Anh hùng, chị của hai liệt sĩ. Hiện gia đình bà đang thờ cúng 3 Mẹ Việt Nam Anh hùng, 5 liệt sĩ, là thân nhân bên nội và bên ngoại.

Trong thời kỳ kháng chiến, bà Lê Thị Ngô từng tham gia Hội Phụ nữ thôn, xã; hoạt động bí mật và là cơ sở cách mạng, từng tham gia đấu tranh chính trị, nuôi dưỡng cán bộ, bộ đội, thương binh. Bà từng bị địch bắt, tra tấn rất dã man nhiều lần nhưng với ý chí của người cách mạng, bà luôn đấu tranh với địch không khoan nhượng.

Sau khi người chồng hy sinh, địch bắt và tra tấn bà đến “chết đi sống lại” nhưng bà luôn giữ vững khí tiết của người cách mạng, của một gia đình giàu truyền thống yêu nước.

Chủ tịch Quốc hội ân cần hỏi thăm sức khỏe và cuộc sống của gia đình bà Lê Thị Ngô, bày tỏ lòng tri ân sâu sắc đến các Mẹ Việt Nam anh hùng, những người có công với cách mạng đã cống hiến, đóng góp lớn lao cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc, xây dựng quê hương đất nước. Gia đình bà Lê Thị Ngô là tấm gương sáng về tinh thần, ý chí cách mạng để các thế hệ sau học tập, noi theo.

Chủ tịch Quốc hội cũng vui mừng khi đời sống gia đình bà Lê Thị Ngô nói riêng, những gia đình chính sách và người dân tỉnh Đắk Nông nói chung ngày càng ấm no, kinh tế phát triển.

Bài liên quan
Toàn cảnh chuyến thăm Trung Quốc của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ
VOVLIVE - Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ dẫn đầu Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam thăm chính thức nước CHND Trung Hoa từ ngày 7 - 12/4/2024 theo lời mời của Ủy viên trưởng Ủy ban Thường vụ Đại hội Đại biểu Nhân dân Toàn quốc Trung Quốc Triệu Lạc Tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất