Đoàn cứu hộ Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục giúp Thổ Nhĩ Kỳ khắc phục hậu quả

Ngọc Thạch/VOV-Cairo từ Antakya | 19/02/2023, 21:06

Ngày 19/2, Đoàn cứu hộ, cứu nạn của Quân đội nhân dân Việt Nam tiếp tục giúp Thổ Nhĩ Kỳ tìm kiếm người mất tích trong các động đổ nát.

Toàn đoàn đã xuống khu vực Cebrail, thuộc thành phố Antakya, tỉnh Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ phối hợp với lực lượng cứu hộ địa phương tìm kiếm những người nghi còn mắc kẹt trong các đống đổ nát trong trận động đất vừa qua. Khu vực này vẫn còn hàng trăm nhà đổ nát chưa được tìm kiếm và cơ quan địa phương đánh giá có thể vẫn còn nhiều người trong các đống đổ nát.

Các thành viên trong đoàn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất và đã tìm kiếm, dò tìm tại nhiều địa điểm ở khu vực Cebrail, trong đó có một vị trí nghi có người trong đống đổ nát. Đoàn đã bàn giao cho lực lượng cứu hộ địa phương có phương án bốc dỡ các đống đổ nát và tìm kiếm người mất tích. Song song với đó, Đoàn cứu hộ của ta đã giúp người dân Cebrail dọn dẹp và thu dọn đồ đạc. Đoàn làm việc trong điều kiện có nhiều khó khăn do khói bụi, lạnh và bên cạnh nhiều khu nhà cao tầng bị nứt, nghiêng.

Cũng trong ngày hôm nay, chính quyền thành phố Antakya bắt đầu dọn dẹp và phá dỡ các tòa nhà đổ nát trong các khu vực đã được tìm kiếm người mất tích. Dự kiến, khu vực Cebrail sẽ dừng các hoạt động tìm kiếm trong một vài ngày tới để tiến hành phá dỡ các tòa nhà và các đống đổ nát chuẩn bị sớm tái thiết./.

Bài liên quan
Hơn 50.000 người chết vì động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria
Số người chết trong vụ động đất thảm khốc ở Thổ Nhĩ Kỳ, Syria đã tăng lên trên 50.000 người.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất