Danh sách những mẫu xe an toàn nhất trong năm 2021

CTV Anh Quân/VOV.VN Theo Carscoops | 26/02/2021, 10:42

Những khách hàng đang tìm kiếm một chiếc xe an toàn sẽ đón nhận tin tốt lành khi Viện bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đã trao giải thưởng Top Safety Pick và Top Safety Pick+ cho 90 mẫu xe khác nhau.

Danh sách này đã tăng hơn rất nhiều so với năm ngoái (64 xe). Trong đó, 41 mẫu xe được giá Top Safety Pick khi có kết quả tốt trong tất cả 6 bài kiểm tra va chạm của IIHS, cũng như xếp hạng nâng cao hoặc vượt trội trong những bài kiểm tra giữa xe với xe và xe với người đi bộ. 

Cụ thể, để nhận được giải thưởng Top Safety Pick của IIHS, xe phải được tổng điểm cao trong những thử nghiệm va chạm nửa đầu xe, góc đầu xe bên tài xế, va chạm bên sườn, thử độ cứng của nóc và thử tựa đầu ghế. Xe cũng phải có điểm cao cho đèn pha, hệ thống cảnh báo va chạm phía trước và thử nghiệm va chạm sườn xe bên hành khách phía trước.

Ngoài những cái tên như: Honda Civic, Nissan Sentra và Toyota Corolla... IIHS còn lựa chọn các tên khác: Audi A4, BMW 3-Series, Chevrolet Equinox, Ford Escape và Hyundai Sonata lọt vào danh sách Top Safety Pick.

Mặc dù là danh sách đánh giá theo ý kiến chủ quan nhưng thật ngạc nhiên khi mà chỉ có 1 chiếc bán tải nhận được giải thưởng này. Đó là chiếc Ram 1500 Crew Cab nhưng chỉ khi được trang bị tùy chọn chống va chạm phía trước.

49 mẫu xe khác nhận được giải thưởng Top Safety Pick+, là giải thưởng cao nhất của IIHS. Để đạt được giải thưởng này, những chiếc xe cần đáp ứng những tiêu chuẩn an toàn đã được đề cập trước đó và phải được trang bị đèn pha tốt hoặc va chạm sườn xe bên hành khách phía trước phải có điểm số cao hơn.

Những loại xe hạng sang như Audi A6, Cadillac XT6, Lexus NX và Volvo S60 – áp đảo danh sách nhưng cũng có xuất hiện một số cái tên phổ thông khác. Trong số đó có những cái tên Ford Explorer, Honda Accord, Kia K5, Nissan Maxima, Mazda CX-5 và Toyota Sienna.

Nhìn chung, tập đoàn Hyundai có thành tích tốt nhất khi có 12 mẫu xe từ những thương hiệu Hyundai, Kia và Genesis lọt danh sách Top Safety Pick và 5 mẫu xe khác được giải thưởng Top Safety Pick+. Trong khi đó Volvo cũng được tán dương khi có tới 9 cái tên lọt danh sách Top Safety Pick+, nhiều nhất trong các hãng.

Ngược lại, IIHS không đánh giá cao Mitsubishi khi không có một mẫu xe nào được lựa chọn. Tập đoàn lớn như GM cũng bị chỉ trích khi mà chỉ có 2 cái tên được lựa chọn./.

 
Bài liên quan
Top 10 'ngựa chứng' của bóng đá thế giới: Nổi loạn, ăn chơi phá hỏng sự nghiệp
Không ít cầu thủ nổi tiếng trên thế giới gặp vấn đề về hành vi và cách ứng xử, ảnh hưởng đến phong độ, sự nghiệp của họ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất