Đâm nát ô tô mới mua, tôi run rẩy báo cho chồng, không tin nổi phản ứng của anh

24/08/2022, 07:21

Nhìn chiếc ô tô mới mua bị mình làm nát bét, tôi gọi điện báo tin với chồng mà sợ đến run rẩy, vì chồng tôi đã phải vay mượn nhiều để mua nó sau bao năm mơ ước.

Từ lâu, chồng tôi đã mơ ước mua được chiếc ô tô để đi lại cho tiện. Trước đây mỗi lần về quê nội và hay ngoại, muốn đi chơi là chúng tôi cứ phải cuốc bộ hoặc đi chiếc xe máy cà tàng mượn của anh chị, và chồng tôi rất khó chịu.

Tôi không tán thành chuyện mua xe, vì hiện tại chúng tôi đang phải ở trọ, nếu có tiền thì tôi nghĩ trước hết cứ mua nhà ở là tốt nhất.

Đến khi chúng tôi dành dụm được 400 triệu đồng, chồng quyết định mượn thêm chị gái 200 triệu nữa để mua được chiếc ô tô đã qua sử dụng. Biết tôi sẽ ngăn cản, anh không bàn bạc kế hoạch với tôi mà khi mua được xe rồi mới báo tin cho vợ biết.

Chuyện đã xảy ra rồi, tôi đành thuận theo ý chồng và đồng ý đi học lái xe cùng anh. Sau khi lấy được bằng lái, vợ chồng tôi thường xuyên sử dụng ô tô mỗi khi đi công việc.

Chủ nhật vừa rồi, chồng đi làm, ở nhà rảnh rỗi nên tôi nổi hứng lái xe đến rủ bạn đi chơi. Trên đường đi tới nhà bạn, do tay lái còn kém, tôi tông mạnh vào chiếc xe đang đi phía trước. Hậu quả là xe tôi bị nát phần đầu. Tôi may mắn không bị thương nhưng khủng hoảng tâm lý.

Đâm nát ô tô mới mua, tôi run rẩy báo cho chồng, không tin nổi phản ứng của anh - 1

(Ảnh minh họa)

Nhìn chiếc xe nát bét, toàn thân tôi run rẩy sợ hãi vì không biết phải nói sao với chồng. Toàn bộ tiền tiết kiệm của chúng tôi đã được dồn vào mua xe, đi chưa được bao lâu đã hỏng. Lần này trở về, tôi sẽ bị chồng đuổi ra khỏi nhà mất, chí ít thì cũng mắng tơi tả rồi giận không biết đến khi nào. Phải mất 15 phút sau tôi mới thu được can đảm để gọi điện báo tin xấu cho chồng.

Khi chồng hớt hải chạy đến hiện trường, tôi mếu máo, sợ sệt nhìn anh nói lời xin lỗi. Không ngờ chồng lại ôm chặt lấy tôi, vỗ vỗ vào lưng tôi nói: “Em không bị sao là tốt rồi, của đi thay người”. Bất ngờ vì đã chẳng bị mắng lại còn được động viên, cảm nhận sự lo lắng của chồng dành cho mình, cục đá nặng trong lòng tôi rơi xuống, tôi òa khóc trong tay anh vì quá ấm lòng.

Sau vụ tai nạn đó, chồng khuyên tôi ngừng lái ô tô vì tay lái của tôi quá yếu, xử lý tình huống kém, nếu cứ đi sẽ không an toàn. Chồng nói rất đúng nhưng tôi vẫn muốn được tự cầm tay lái để chủ động công việc, không phụ thuộc vào anh. Liệu những nhược điểm đó của tôi có thể khắc phục được bằng cách cứ tự lái thật nhiều, thật thường xuyên không nhỉ?

Bạn đọc góp ý với tác giả, xin nhập ý kiến vào box bình luận bên dưới.

Nếu bạn có những khúc mắc trong cuộc sống, xin đừng ngần ngại gửi cho chúng tôi để nhận được sự sẻ chia chân thành và lời khuyên nghiêm túc của độc giả. Ý kiến xin gửi đến tamsu@vtc.gov.vn.

Lâm Phương
Bài liên quan
Hai xe tông trực diện trên đường Trịnh Văn Bô (Hà Nội) khiến 1 người tử vong
Ba thanh niên đi trên hai xe máy, phi như bay, tông trực diện với nhau ở đường Trịnh Văn Bô, Hà Nội khiến 1 người tử vong trong đêm

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
"Việt Nam là địa điểm vô cùng quan trọng để doanh nghiệp đặt trung tâm sản xuất"
Đồng Chủ tịch Ủy ban kinh tế Nhật - Việt và các thành viên, doanh nghiệp chia sẻ điều này khi gặp Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ.
Mới nhất