CNN: Mỹ sẽ tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh

Phương Anh(Nguồn: Reuters) | 06/12/2021, 10:58

Các quan chức chính quyền Tổng thống Joe Biden dự định đưa ra thông báo trong tuần này rằng họ sẽ không tham dự Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh.

Trước đó, vào tháng 11, Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết đang xem xét động thái tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông 2022 tại Bắc Kinh, để phản đối Trung Quốc về vấn đề nhân quyền.

Chính quyền Tổng thống Biden đang đứng trước áp lực phải tẩy chay Thế vận hội Mùa đông 2022 theo đề xuất của các tổ chức nhân quyền lẫn thành viên quốc hội nước này về việc không tham dự sự kiện này

Nhà Trắng hiện từ chối bình luận về thông tin được CNN đăng tải, Bộ Ngoại giao Mỹ cũng không phản hồi.

CNN: Mỹ sẽ tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh - 1

CNN đưa tin Mỹ sẽ tẩy chay ngoại giao Olympic Bắc Kinh, nhưng Nhà Trắng từ chối bình luận. (Ảnh minh họa: Reuters)

Còn theo Reuters, các nguồn tin trong chính quyền Biden cho rằng ngày càng có sự đồng thuận lớn về việc không để các quan chức Mỹ tham dự sự kiện này.

Dù các quan chức tẩy chay sự kiện, vận động viên Mỹ vẫn có thể tham gia thi đấu.

Ngoài Mỹ, châu Âu cũng đã xem xét tẩy chay ngoại giao Thế vận hội Mùa đông Bắc Kinh. Nghị viện châu Âu hồi tháng 7 thông qua với số phiếu “áp đảo” nghị quyết kêu gọi tẩy chay sự kiện, trong khi đó chính phủ Anh được cho là đang “thảo luận tích cực” về việc tránh né các nhiệm vụ ngoại giao ở Bắc Kinh.

Việc Mỹ cân nhắc xem xét không cử các nhà ngoại giao tham dự Thế vận hội Bắc Kinh diễn ra không lâu sau hội đàm trực tuyến giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Mỹ Joe Biden. Cuộc hội đàm đã có những tín hiệu tích cực, góp phần xoa dịu căng trong quan hệ giữa Washington và Bắc Kinh.

Nhưng theo thông tin từ Nhà Trắng, Thế vận hội Mùa Đông 2022 không nằm trong nội dung thảo luận của cuộc gặp.

Phương Anh(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic, thể thao Việt Nam gần đạt chỉ tiêu
Phạm Thị Huệ là vận động viên Việt Nam thứ 9 giành suất dự Olympic 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất