Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic, thể thao Việt Nam gần đạt chỉ tiêu

21/04/2024, 15:52

Phạm Thị Huệ là vận động viên Việt Nam thứ 9 giành suất dự Olympic 2024.

Ngay sau thông tin Nguyễn Thị Hương ở môn canoeing giành suất dự Olympic, đoàn thể thao Việt Nam đón thêm thông tin vui khi Phạm Thị Huệ vượt qua vòng loại để góp mặt tại Thế vận hội Paris năm nay. 

Phạm Thị Huệ về đích trong top 5, đủ điều kiện dự Olympic. Ở phần thi chung kết, Huệ tranh tài với các vận động viên của Philippines, Uzbekistan, Singapore, Nhật Bản, Iran.

Trước đó ở phần thi bán kết diễn ra ngày 20/4, Phạm Thị Huệ về thứ 3 với thành tích 8 phút 07 giây 94. 

Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic 2024. (Ảnh: FBNV)

Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic 2024. (Ảnh: FBNV)

Phạm Thị Huệ giành suất dự Olympic nhưng đội thuyền đôi hạng nhẹ không đạt được mục tiêu. Đinh Thị Hảo và Lường Thị Hảo cán đích thứ 4 nên không có suất tham dự.

Phạm Thị Huệ là tay chèo kỳ cựu của rowing Việt Nam. Vận động viên sinh năm 1990 từng giành 3 huy chương vàng SEA Games 28, 3 huy chương vàng SEA Games 31, 2 huy chương bạc ASIAD 18, huy chương đồng ASIAD 19... Tuy nhiên, hành trình đến Olympic của cô gặp nhiều trắc trở.

Vận động viên người Quảng Bình đều vượt qua vòng loại Olympic 2016 và 2020 nhưng không được tham dự. Lý do là theo quy định mỗi quốc gia chỉ có 1 suất tham dự. Huệ phải nhường suất cho các vận động viên ở nội dung thuyền đôi hạng nhẹ. 

Phạm Thị Huệ là suất thứ 9 của thể thao Việt Nam dự Olympic. Trước đó, các vận động viên đạt thành tích là Nguyễn Thị Thật (xe đạp), Trịnh Thu Vinh, Lê Thị Mộng Tuyền (bắn súng), Nguyễn Huy Hoàng (bơi), Võ Thị Kim Ánh (quyền anh), Trịnh Văn Vinh (cử tạ), Nguyễn Thùy Linh (cầu lông) và Nguyễn Thị Hương (canoeing). 

Đoàn thể thao Việt Nam còn thiếu 1 suất là đạt chỉ tiêu tối thiểu 10 suất tham dự Olympic 2024. Gương mặt tiếp theo được kỳ vọng là tay vợt cầu lông Lê Đức Phát. Ngày 28/4, liên đoàn cầu lông thế giới sẽ công bố danh sách các vận động viên đạt chỉ tiêu tham dự Olympic. 

Văn Hải

Bài liên quan
Xác định 15/16 đội giành vé đi Olympic Paris 2024
Tính đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã xác định được 15/16 đội bóng giành vé tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất