Các doanh nghiệp tỉnh Morbihan, Pháp mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển

02/07/2023, 19:07

Pháp là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam tại châu Âu cả về thương mại và đầu tư.

Ngày 30/06, tại thành phố Lorient, vùng Bretagne (Pháp), Phòng Thương mại và Công nghiệp (CCI) tỉnh Morbihan tổ chức buổi tọa đàm doanh nghiệp với sự tham dự của đại diện Bộ Thương mại và Kế hoạch Đầu tư Việt Nam tại Pháp cùng đông đảo các doanh nghiệp địa phương.

Các doanh nghiệp tỉnh Morbihan, Pháp mong muốn hợp tác với Việt Nam trong lĩnh vực kinh tế biển - ảnh 1 Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, phát biểu tại buổi tọa đàm doanh nghiệp Vietnam-Morbihan. Ảnh: Trọng Tuyên/TTXVN

Tại buổi toạ đàm, ông Philippe Rouault, Chủ tịch CCI của tỉnh đã giới thiệu các tiềm năng hợp tác kinh tế của Mobihan với Việt Nam, đặc biệt trong lĩnh vực kinh tế biển và quản lý, bảo vệ môi trường biển. Ông cho biết có nhiều doanh nghiệp của tỉnh Mobihan nói riêng và vùng Bretagne nói chung đã và đang có ý định phát triển hoạt động tại Việt Nam và Đông Nam Á. Dịp này, các doanh nghiệp Pháp đã giới thiệu các dự án đang hợp tác với Việt Nam cũng như định hướng, mong muốn hợp tác với Việt Nam trong thời gian tới, trong một số lĩnh vực, như: khảo sát đáy biển, bờ sông phục vụ phát triển bền vững, xử lý nước biển để sản xuất nước ngọt cho các tàu đánh cá xa bờ hoặc các đảo thiếu nước ngọt, hợp tác sản xuất thực phẩm chức năng…

Tham dự tọa đàm, Đại sứ Việt Nam tại Pháp, ông Đinh Toàn Thắng, khẳng định Pháp là một trong những đối tác kinh tế quan trọng của Việt Nam tại châu Âu cả về thương mại và đầu tư, cho rằng tỉnh Mobihan nói riêng và vùng Bretagne nói chung có nhiều lợi thế để phát triển hợp tác kinh tế với Việt Nam với thế mạnh về kinh tế biển, phát triển bền vững. Đại sứ bày tỏ mong muốn các doanh nghiệp của Mobihan sẽ thúc đẩy các dự án hợp tác kinh tế, đầu tư tại Việt Nam trong thời gian tới.

Bài liên quan
Đề nghị công nhận Tháp Bà Ponagar là di tích đặc biệt cấp quốc gia
Khu di tích Tháp Bà Ponagar với những giá trị di sản độc đáo xứng đáng được công nhận là di tích đặc biệt cấp quốc gia, di sản văn hóa của nhân loại.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất