Trải nghiệm leo núi hút khách du lịch đến Lai Châu

Khắc Kiên/VOV-Tây Bắc | 02/05/2024, 19:18

VOVLIVE - Du khách đến Lai Châu trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua chủ yếu tham gia các hoạt động leo núi, thưởng ngoạn danh thắng và tìm hiểu văn hóa các dân tộc tại các bản làng du lịch cộng đồng.

Thông tin từ Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết, trong 5 ngày nghỉ lễ, địa phương đã đón gần 66.000 lượt khách, trong đó khách nội địa gần 62.000 lượt; khách quốc tế hơn 2.600 lượt, tăng gần 62% so với cùng kỳ năm 2023. Ước tính tổng doanh thu từ hoạt động du lịch trong kỳ nghỉ lễ này đạt gần 50 tỷ đồng.

Các điểm được du khách lựa chọn nhiều như: tham gia leo núi Pu Ta Leng, khu du lịch Cầu kính Rồng Mây, đèo Ô Quý Hồ; các bản du lịch cộng đồng như: bản Thẳm, Sì Thâu Chải, Nà Khương, Lao Chải 1 (huyện Tam Đường); lòng hồ thủy điện Huội Quảng, Bản Chát, Thẩm Phé, Vịnh Pá Khôm (huyện Than Uyên)…

Ông Trần Quang Kháng - Phó Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lai Châu cho biết mục tiêu trong năm nay của tỉnh là đón trên 1,1 triệu lượt khách, doanh thu khoảng 1.000 tỷ đồng. Theo đó, Lai Châu sẽ tăng cường quản lý các hoạt động du lịch, lấy người dân làm trọng tâm để hướng tới mục tiêu phát triển bền vững.

"Việc khai thác các lợi thế dưới tán rừng, cũng như phát triển các môn thể thao mạo hiểm gắn với chinh phục các đỉnh núi sẽ là các sản phẩm du lịch thế mạnh của Lai Châu. Để phát triển bền vững các sản phẩm du lịch này thì chúng tôi sẽ tập trung xây dựng các tour, tuyến du lịch gắn với việc bảo vệ môi trường rừng, để đảm bảo phát triển bền vững. Chúng tôi sẽ tập huấn, hướng dẫn các doanh nghiệp du lịch, đảm bảo các điều kiện an toàn cho khách; tập huấn, hướng dẫn cho người dân phát huy các giá trị văn hóa truyền thống, phát triển các dịch vụ để cho họ trở thành các hướng dẫn viên du lịch tại bản", ông Trần Quang Kháng cho biết.

Bài liên quan
Bứt phá du lịch Lai Châu
Nhắc đến Lai Châu là nhắc đến vùng đất có cảnh quan thiên nhiên hoang sơ, với những đỉnh núi cao kì vĩ, những hang động, thác nước nguyên sơ làm say đắm lòng người. Miền đất này còn có nền văn hóa đa sắc màu của 20 dân tộc, với những bản làng giàu bản sắc văn hóa. Tiềm năng, lợi thế đó đã và đang được đông đảo du khách trong và ngoài nước tìm đến, đưa du lịch địa phương bứt phá.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất