Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu của khách Trung Quốc dịp nghỉ lễ 1/5

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 02/05/2024, 19:17

VOVLIVE - Trung Quốc đang chứng kiến sự ​​bùng nổ về du lịch nước ngoài trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động từ ngày 1 - 5/5. Dữ liệu của các công ty du lịch trực tuyến lớn cho thấy, lượng đặt tour nước ngoài của du khách nước này tăng mạnh. Trong đó, Việt Nam là 1 trong 10 điểm đến hàng đầu.

Theo dữ liệu trên nền tảng du lịch Qunar của Trung Quốc, lượng đặt vé máy bay quốc tế trong ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ 1/5 đạt mức cao kỷ lục, tăng 20% ​​so với năm 2019, tức trước đại dịch. Lượng đặt phòng khách sạn trên nền tảng này cũng cho thấy, khách du lịch Trung Quốc dự kiến ​​sẽ đến 1.035 thành phố trên thế giới trong kỳ nghỉ lễ Quốc tế Lao động.

Trong số đó, lượng đặt vé máy bay tới một số điểm đến được miễn thị thực đã vượt qua số liệu cùng kỳ năm 2019. Cụ thể, đặt vé máy bay đến Thái Lan và Malaysia tăng hơn 30%, trong khi đến Singapore và Georgia tăng hơn gấp đôi.

Cũng theo Qunar, Trung Đông và châu Âu nổi lên là những điểm đến “hot” trong kỳ nghỉ này, trong đó Saudi Arabia và Ai Cập có lượng đặt vé máy bay tăng hơn 3 lần. Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, Thổ Nhĩ Kỳ và Qatar, lượng đặt vé máy bay cũng tăng hơn 50%. Tại châu Âu, các điểm đến phổ biến như Anh, Hungary, Ireland, Tây Ban Nha và Croatia đã chứng kiến ​​lượng đặt vé máy bay tăng gấp đôi.

Nền tảng Qunar cũng ghi nhận, 10 điểm đến hàng đầu cho kỳ nghỉ lễ 1/5 của người Trung Quốc là Thái Lan, Nhật Bản, Malaysia, Hàn Quốc, Singapore, Indonesia, Việt Nam, Mỹ, Philippines và Australia.

Trong khi đó, do đồng yên Nhật chạm mức thấp nhất trong vòng 34 năm qua so với đồng đô la Mỹ, Nhật Bản cũng thu hút một lượng lớn khách du lịch nước ngoài, bao gồm cả du khách Trung Quốc.

Cục Quản lý Nhập cư Quốc gia Trung Quốc cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 1/5 năm nay, số lượt thông quan trung bình hàng ngày tại các cửa khẩu trên cả nước này dự kiến đạt 1,76 triệu lượt, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm ngoái.

Bài liên quan
Máy bay chở khách C919 do Trung Quốc chế tạo và cuộc cạnh tranh với Mỹ
Trung Quốc chế tạo máy bay chở khách C919 để cạnh tranh với hãng lớn của phương Tây là Boeing và Airbus. Thế nhưng máy bay này được cho là có dựa vào các linh kiện và hệ thống của Mỹ khiến máy bay có thể gặp khó khi ra thị trường toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng: Tiếp tục lan toả, tạo động lực cho sự phát triển nền KHCN nước nhà
Thủ tướng mong muốn, tinh thần say mê nghiên cứu, dấn thân vì KHCN của các thế hệ đi trước tiếp tục được lan tỏa, phát huy mạnh mẽ trong thế hệ trẻ, nhất là đội ngũ nhà khoa học hôm nay và tương lai.
Mới nhất