Bình Định liên tiếp phát hiện F0 trở về từ vùng dịch

Thành Long/VOV-Miền Trung | 27/07/2021, 18:07

Ngày 27/7, tỉnh Bình Định ghi nhận thêm 11 trường hợp mắc COVID-19, trong đó 9 người trú ở huyện Phù Cát, đều là những người trở về từ TP.HCM.

Ngày 27/7, tỉnh Bình Định cũng ghi nhận một trường hợp nhân viên y tế mắc COVID-19. Nữ nhân viên y tế đang tham gia điều trị bệnh nhân COVID-19 tại Bệnh viện Y học cổ truyền - phục hồi chức năng (Cơ sở 1) tỉnh Bình Định.

Đáng nói là trong số người TP.HCM trờ về Bình Định bằng máy bay, liên tục có ca dương tính với virus SARS-CoV-2. Hiện nay, huyện Phù Cát - nơi có sân bay Phù Cát, đã trở thành ổ dịch mới ở tỉnh Bình Định, trong đó tập trung ở xã Cát Tường.

Địa phương này đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ, các xã còn lại của huyện Phù Cát thực hiện giãn cách theo Chỉ thị số 15. Ông Nguyễn Trung Kiên, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định cho biết, trước nguy cơ người về từ vùng dịch có khả năng lây lan rộng, huyện chỉ đạo tăng cường giám sát cách ly tại nhà đối với người từ vùng dịch về.

“Chúng tôi tập trung lực lượng rà soát giám sát chặt người về từ vùng dịch, đồng thời áp dụng cách ly tất cả thành viên trong gia đình có người về từ TP.HCM. Trong ngày 27/7, tỉnh sẽ hoàn thành khai báo y tế toàn dân kết hợp với thống kê chi tiết toàn bộ người về từ TP.HCM để phân loại, sàng lọc, tổ chức test nhanh trong cộng đồng”, ông Kiên nói./.

Bài liên quan
Ngắm 'mùa vàng' bình yên trên những cánh đồng lúa tại Bình Định
Đầu tháng 4 là lúc những cánh đồng lúa ở Bình Định chín rộ, màu vàng trải dài thơ mộng khiến người ta "no mắt", khoan khoái tất thảy các giác quan.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất