Quyền Chủ tịch nước dự khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế

Thanh Thắng/VOV-Miền Trung | 30/03/2024, 19:30

Hôm nay (30/3), tại đầm Thị Nại, thành phố Quy Nhơn, UBND tỉnh Bình Định phối hợp với Liên đoàn thuyền máy Quốc tế UIM và Công ty Cổ phần Bình Định F1 Khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Dự lễ khai mạc có Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Anh Xuân đã dự Lễ khai mạc Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế tại Bình Định và chứng kiến trao quyết định thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam. Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân chúc mừng tỉnh Bình Định lần đầu đăng cai và là nơi diễn ra giải đấu thể thao thuyền máy nhà nghề quốc tế.

Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20 mang tính cạnh tranh cao, thách thức mạnh mẽ và thú vị. Đây là một trong những môn thể thao dưới nước hấp dẫn và đặc sắc trên thế giới. Đầm Thị Nại, tỉnh Bình Định là khu vực kín gió, diện tích mặt nước hơn 5.000ha, đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió để tổ chức giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết, tỉnh Bình Định là địa phương đầu tiên của Việt Nam đăng cai chặng đua của Giải vô địch thế giới thể thao dưới nước, trong đó có đội đua thuyền máy đầu tiên của nước chủ nhà cùng tranh tài: "Giải đua hứa hẹn mở ra cho thể thao dưới nước của thể thao Việt Nam đưa mô hình mới về kinh tế, thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước; Quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới. Đây cũng là cơ hội để quý vị đại biểu, vận động viên, du khách tận hưởng giây phút giải trí đầy màu sắc, hấp dẫn và kịch tính".

Ông Nicolo di San Germano, nhà sáng lập H2O Racing bày tỏ niềm vui khi đưa môn thể thao đua thuyền nước đến Việt Nam. Chặng đua Grand Prix of Bình Định - Việt Nam 2024 tại thành phố Quy Nhơn là kết quả của sự hợp tác giữa các bên liên quan, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và Ban Tổ chức để sự kiện này được diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người theo dõi trên thế giới.

Việc thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam đồng nghĩa với UIM có thêm một thành viên mới. Ông Nicolo di San Germano chia sẻ, UIM sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để từng bước đưa Bình Định thành một trung tâm tổ chức các sự kiện quốc tế: "Tôi chắc chắn rằng cộng đồng doanh nghiệp sẽ biết cách tận dụng team Việt Nam để quảng bá thương hiệu và đất nước của chúng ta ra thế giới. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn thuyền máy Việt Nam thành lập để đưa Bình Định trở thành các sự kiện quốc tế và cũng là trung tâm phát triển môn thể thao này trong cả nước và quốc tế".

Việc thành lập Liên đoàn đua thuyền máy Việt Nam là cơ sở pháp lý giúp những tay đua người Việt Nam tham gia tranh tài ở bộ môn này. Bình Định đăng cai 5 năm liên tiếp đối với Giải đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O World Championship Grand Prix of Binh Dinh. Qua lần tổ chức đầu tiên, tỉnh sẽ tiếp tục hoàn thiện công tác tổ chức và tăng cường công tác quảng bá hình ảnh Bình Định, Việt Nam ra thế giới.

Bài liên quan
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng kiểm tra dự án giao thông trọng điểm tại Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định
Sáng 29/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025 đi qua địa bàn tỉnh Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Định.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Giá vàng tháng 4 tăng 28,62% so với cùng kỳ năm ngoái
    Theo Tổng cục Thống kê, chỉ số giá vàng tháng 4/2024 tăng tăng 28,62% so với cùng kỳ năm trước, trong khi đó chỉ số giá USD tăng 6,51%, chỉ số CPI tăng 4,4%.
  • Điện Biên phát huy giá trị di tích lịch sử để phát triển du lịch
    Trước thềm kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, lượng khách du lịch đến với Điện Biên tăng cao. Các di tích lịch sử, trong đó nổi bật là Quần thể di tích quốc gia đặc biệt Chiến trường Điện Biên Phủ luôn là “địa chỉ đỏ” thu hút du khách tìm về mỗi khi đặt chân tới mảnh đất oai hùng này. Tỉnh Điện Biên kỳ vọng năm nay sẽ đón và phục vụ khoảng 1,3 triệu lượt khách.
Mới nhất