Bắc Kinh (Trung Quốc) mở cửa trường học từ đầu tuần tới

CTV Mỹ Linh/VOV1 (biên dịch) Theo Reuters | 25/06/2022, 11:19

Ủy ban Giáo dục Bắc Kinh, Trung Quốc thông báo tất cả học sinh tiểu học và trung học ở thủ đô có thể trở lại trường học kể từ ngày 27/6, trong bối cảnh các trường hợp mắc Covid-19 đã giảm trong những ngày gần đây.

Cũng theo thông báo, các trường mẫu giáo tại khu vực thủ đô sẽ được phép mở cửa trở lại từ ngày 4/7.

Thủ đô Bắc Kinh đã ra lệnh đóng cửa các trường học vào đầu tháng 5 và yêu cầu học sinh chuyển sang học trực tuyến trong bối cảnh các trường hợp dịch Covid-19 lây truyền tại địa phương tăng đột biến. Học sinh lớp 9 và lớp 12 đã được phép trở lại lớp học từ ngày 2/6.

Cục Thể thao thành phố Bắc Kinh thông báo, các hoạt động thể thao dành cho thanh thiếu niên có thể tiếp tục tại các địa điểm ngoài trường học kể từ ngày 27/6, ở những khu vực không có ca Covid-19 cộng đồng nào được báo cáo trong 7 ngày liên tiếp. Các địa điểm dưới tầng hầm sẽ vẫn đóng cửa. Thanh thiếu niên tham gia hoạt động thể thao sẽ được giới hạn ở mức 75% và phải có kết quả xét nghiệm Covid-19 âm tính được thực hiện trong vòng 72 giờ.

Bắc Kinh, Trung Quốc đã thực hiện các biện pháp hạn chế để ngăn chặn sự lan rộng của làn sóng biến thể Omicron trong thời gian từ tháng 3 đến tháng 5.

Bên cạnh đó, thành phố Thượng Hải vẫn đang tiếp tục tiến hành thử nghiệm xét nghiệm PCR hàng loạt cho 25 triệu cư dân của mình vào mỗi cuối tuần cho đến cuối tháng 7. Việc ăn uống trong nhà vẫn bị hạn chế tại nhiều khu vực ở thành phố./.

Bài liên quan
Trung Quốc ghi nhận 7 triệu ca COVID-19 mỗi ngày ở đỉnh dịch
Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Trung Quốc cho biết nước này ghi nhận hơn 7 triệu ca COVID-19 mỗi ngày vào thời điểm đỉnh dịch cuối năm ngoái.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất