14 người nhập cư bất hợp pháp trong container ở Ireland, có 3 người Việt

11/01/2024, 12:51

Cảnh sát Ireland đã mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi phát hiện 14 người nhập cư bất hợp pháp trong một container đông lạnh ở cảng Rosslare.

Theo AFP, cảnh sát Ireland cho biết chính quyền Anh đã thông báo trước cơ quan an ninh Ireland sau khi một người di cư đưa ra cảnh báo trước khi tàu cập cảng.

Cả 14 người di cư bất hợp pháp gồm: 9 đàn ông, 3 phụ nữ và 2 bé gái. Tất cả đều có sức khỏe tốt sau khi họ được kiểm tra y tế. Quốc tịch của những người nhập cư này chưa được công bố chính thức.

Những người di cư được phát hiện trong một chiếc xe container đông lạnh ở cảng Rosslare. (Ảnh: Bloomberg)

Những người di cư được phát hiện trong một chiếc xe container đông lạnh ở cảng Rosslare. (Ảnh: Bloomberg) 

Đài truyền hình RTE và báo Irish Independent đưa tin hầu hết họ là người Kurd đến từ Iran và Iraq. Ngoài ra, có 3 người đến từ Việt Nam và một người đến từ Thổ Nhĩ Kỳ.

14 người này được tìm thấy khi một xe container đông lạnh khi bị cảnh sát giữ lại.

Cảng biển Rosslare là nơi vận chuyển và tiếp nhận hành khách cũng như hàng hóa từ Anh và châu Âu, với các kết nối đặc biệt là đến Pháp và Tây Ban Nha.

Bộ trưởng Giao thông Ireland Eamon Ryan nói với các phóng viên ông cảm thấy nhẹ nhõm khi những người di cư được an toàn sau khi trải qua hơn 24 giờ trong container đông lạnh.

Thủ tướng Ireland Leo Varadkar cho biết, Dublin sẽ xem xét xử lý mọi đơn xin tị nạn tiềm năng nhanh nhất có thể, đồng thời khẳng định rằng "phản ứng đầu tiên của đất nước luôn là phản ứng nhân đạo".

Trà Khánh(Nguồn: AFP, Irish Independent)

Bài liên quan
Dàn mỹ nhân đua nhau khoe sắc tại lễ ra mắt Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 sẽ tìm kiếm đại sứ du lịch để quảng bá hình ảnh, con người và bản sắc Việt Nam ra quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất