Xuất hiện nhiều điểm sạt lở trên Sông Măng đoạn qua huyện Mang Thít, Vĩnh Long

Chanh Tuy/VOV-ĐBSCL | 19/07/2022, 19:32

Mấy ngày gần đây, Sông Măng đoạn đi qua huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long xuất hiện nhiều điểm sạt lở cắt đứt nhiều tuyến giao thông nông thôn.

Điểm sạt lở gần đây nhất xuất hiện vào sáng 18/7, trên tuyến đê bao sông Măng thuộc ấp Thanh Phong, xã Tân Long Hội. Đoạn sạt lở có chiều dài 35m, rộng 7m, sâu từ 7m. May mắn không ảnh hưởng nhà dân và không có thiệt hại về người. Lãnh đạo UBND xã đã đến hiện trường và triển khai lắp đặt cảnh báo, làm rào chắn cảnh báo cho người tham gia giao thông không đi vào khu vực sạt lở.  

Trước đó, đoạn đê bao sông Măng thuộc ấp Tân An, xã Chánh An, huyện Mang Thít cũng đã xảy ra đoạn sạt lở dài 40m, rộng 10m, sâu 7m, cắt đứt tuyến đường giao thông. Hiện đoạn sạt lở này đã được gia cố bằng cọc dừa và bao cát để chống tràn và mở lối đi tạm để người dân qua lại.

Qua khảo sát, đoạn đê bao sông Măng có tổng chiều dài khoảng 19km đi qua nhiều xã của huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long vẫn còn xuất hiện nhiều điểm có nguy cơ sạt lở. Chính quyền các xã đang vận động người dân triển khai các biện gia cố, đồng thời kiến nghị với các ngành chức năng thực hiện các biện pháp phòng chống sạt lở trong thời gian tới.

"Về biện pháp khắc phục, chính quyền địa phương chưa đảm bảo lâu dài đề nghị đơn vị thi công  nghiên cứu đưa ra giải pháp công trình đảm bảo sử dụng lâu dài"- ông Đặng Trương Hoài Linh, Phó Chủ tịch UBND xã  Chánh An, huyện Mang Thít kiến nghị./.

Bài liên quan
Thủ tướng dự Hội nghị công bố Quy hoạch và Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long
Sáng nay 23/03, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Vĩnh Long thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và Xúc tiến đầu tư tỉnh Vĩnh Long.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất