Trường CĐ Y tế nợ lương 6 tháng, 17 giảng viên ngừng việc: Thông tin mới nhất

15/12/2023, 16:51

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam có buổi họp với 17 cán bộ, giảng viên quyết định ngừng việc tập thể vì suốt 6 tháng qua không được thanh toán tiền lương.

Ngày 15/12, ông Huỳnh Tấn Tuấn - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam cho biết, sáng cùng ngày, lãnh đạo nhà trường có buổi họp cùng những người lao động đã gửi thông báo ngừng việc tập thể.

Theo ông Tuấn, kết thúc cuộc họp, hai bên thống nhất các cán bộ, giảng viên sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 31/12.

Theo ông Tuấn, kết thúc cuộc họp, hai bên thống nhất các cán bộ, giảng viên sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 31/12.

Theo ông Tuấn, kết thúc cuộc họp, hai bên thống nhất các cán bộ, giảng viên sẽ tiếp tục làm việc đến hết ngày 31/12.

Liên quan đến việc nợ hơn 5,7 tỷ đồng tiền lương của 114 cán bộ, giảng viên, ông Tuấn nêu lý do vì dự toán kinh phí đầu năm của đơn vị không hợp lý, UBND tỉnh giao chỉ tiêu bình quân sinh viên.

"Cụ thể, dự toán kinh phí tại trường cả năm là 8,5 tỷ đồng, thu tiền từ gần 500 sinh viên là 3 tỷ đồng. Sau khi giảm trừ dự toán 3,8 tỷ đồng, số tiền còn lại không đủ cho chi phí trả tiền lương.

Ngày 12/12 vừa qua, nhà trường đã làm việc với UBND tỉnh cùng các cấp để đề xuất phương án xử lý, tạm hoãn khấu trừ dự toán hàng năm của nhà trường trong năm 2023 và giai đoạn 2023 – 2025”, ông Tuấn nói.

Như VTC News đưa tin, hôm qua (14/12), 17 cán bộ, giảng viên công tác tại khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam thông báo sẽ ngừng việc từ ngày 18/12.

Lý do dẫn tới quyết định ngừng việc tập thể là vì nhà trường đã không thanh toán tiền lương và phụ cấp cho họ trong thời gian 6 tháng (tính từ tháng 7/2023 đến nay). Tập thể khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở đã họp và thống nhất sẽ ngừng việc cho tới khi nhà trường giải quyết chế độ lương và phụ cấp.

Được biết, riêng tại khoa Điều dưỡng, việc ngừng hoạt động giảng dạy sẽ ảnh hưởng tới 6 lớp: D17A, D17B, D18A, D18B, Y26, D6S. Các học phần ảnh hưởng là Vận động nội tiết, Tâm lý - kỹ năng giao tiếp, thực hành tại trường, thực tập tại Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam.

114 cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đang bị nợ lương.

114 cán bộ, giảng viên của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam đang bị nợ lương.

Không riêng gì cán bộ, giảng viên của khoa Điều dưỡng và khoa Y tế cơ sở, Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam hiện nợ 6 tháng lương của 114 người lao động với tổng số tiền hơn 5,7 tỷ đồng. Bên cạnh nợ lương, trường còn chậm đóng bảo hiểm nhiều tháng qua. 

Liên quan đến hoạt động của Trường Cao đẳng Y tế Quảng Nam, mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam đã yêu cầu trường này báo cáo, giải trình kiểm điểm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan việc chỉ đạo hoạt động và để xảy ra khuyết điểm kéo dài, gây bức xúc trong dư luận.

THANH BA

Bài liên quan
Nông dân Quảng Nam bất lực nhìn rừng keo cháy lớn, thiệt hại tiền tỷ
Hỏa hoạn khiến hàng trăm ha keo lá tràm sắp sửa cho thu hoạch bị thiệt hại, khiến nhiều hộ nông dân ở Quảng Nam điêu đứng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất