Triều Tiên bỏ quy định đeo khẩu trang sau khi tuyên bố chiến thắng COVID-19

13/08/2022, 12:20

Triều Tiên hôm nay (13/8) quyết định dỡ bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng và một số quy tắc khác về phòng chống dịch COVID-19

Phát biểu trên kênh truyền hình nhà nước, ông Ryu Yong Chol – giới chức y tế, gương mặt đại diện cho chiến dịch chống lại đại dịch COVID-19 của Triều Tiên cho biết:

“Trước tình hình chống dịch đã được hạ thấp, sở chỉ huy chống dịch khẩn cấp nhà nước đã ra lệnh cho từng đơn vị chống dịch khẩn cấp tại địa phương thực hiện các biện pháp nhằm bình thường hóa. Một trong những biện pháp quan trọng nhất là bỏ quy định bắt buộc đeo khẩu trang tại nơi công cộng. Cùng với việc dỡ bỏ quy định về đeo khẩu trang, chúng tôi cũng dỡ bỏ hạn chế về giờ hoạt động của các cơ sở thương mại, nhà hàng công cộng, trung tâm dịch vụ và những nơi khác”.

Triều Tiên bỏ quy định đeo khẩu trang sau khi tuyên bố chiến thắng COVID-19 - 1

Hồi đầu tuần này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố nước này chiến thắng trong chiến dịch khẩn cấp chống Covid-19, sau 3 tháng kể từ khi xuất hiện ca mắc đầu tiên. (Ảnh: Reuters)

Tuy nhiên, tại các khu vực tuyến đầu và các thành phố, các tỉnh biên giới, việc đeo khẩu trang vẫn được khuyến nghị trong trường hợp có những triệu chứng bệnh hô hấp như cúm.

Hồi đầu tuần này, Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã tuyên bố nước này chiến thắng trong chiến dịch khẩn cấp chống COVID-19, sau 3 tháng kể từ khi xuất hiện ca mắc đầu tiên. Theo đó, hệ thống chống dịch "cấp cao nhất" sẽ được hạ xuống mức "bình thường". Triều Tiên đã ghi nhận ca đầu tiên mắc COVID-19 vào ngày 12/5. Trước đó, Triều Tiên không ghi nhận ca mắc nào và đã áp đặt phong tỏa trên toàn quốc trong hơn 2 năm qua.

Mỹ Linh(VOV1)
Bài liên quan
Báo Mỹ: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tới Nga gặp Tổng thống Putin
Tờ New York Times cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có kế hoạch tới Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số
Sáng 24/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì Phiên họp lần thứ 8 của Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số (Ủy ban). Cùng dự có các thành viên Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số lãnh đạo các ban, bộ, ngành, cơ quan Trung ương, địa  phương và các tập đoàn về công nghệ thông tin.
Mới nhất