Báo Mỹ: Nhà lãnh đạo Kim Jong-un sẽ tới Nga gặp Tổng thống Putin

05/09/2023, 07:51

Tờ New York Times cho biết lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un có kế hoạch tới Nga trong tháng này để gặp Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Dẫn nguồn quan chức Mỹ, tờ New York Times cho biết ông Kim Jong-un sẽ đi từ Bình Nhưỡng, có thể bằng tàu bọc thép, đến Vladivostok - bên bờ biển Thái Bình Dương của Nga, để gặp Tổng thống Vladimir Putin.

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP]

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un và Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh: AP] 

Chuyến đi theo kế hoạch của ông Kim Jong-un sẽ diễn ra khi Nga thảo luận về việc tổ chức các cuộc tập trận chung với Triều Tiên, diễn ra sau khi Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thăm Triều Tiên vào tháng trước.

Tháng 4/2019, ông Kim Jong-un thực hiện chuyến thăm Nga, hội đàm trực tiếp đầu tiên với ông Putin.

Trước đó, vào hôm 4/9, cơ quan tình báo Hàn Quốc chỉ ra rằng giới lãnh đạo quân sự Nga đang theo đuổi các cuộc tập trận hải quân chung với Triều Tiên và Trung Quốc, tương tự như các cuộc tập trận do Mỹ và đồng minh ở khu vực.

Hàn Quốc và Mỹ vừa kết thúc cuộc tập trận chung kéo dài 11 ngày, dựa trên kịch bản một cuộc chiến tổng lực. Cuộc tập trận có sự tham gia của hơn 58.000 binh sỹ hai nước, gồm nhiều nội dung, trong đó có diễn tập chỉ huy mô phỏng trên máy tính, huấn luyện thực địa và diễn tập phòng thủ dân sự.

Bình Nhưỡng từ lâu đã lên án, gọi các cuộc tập trận chung giữa Mỹ và Hàn Quốc là cuộc diễn tập cho chiến tranh.

Theo KCNA, hôm 29/8, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un giám sát một phần cuộc tập trận có sự tham gia của tất cả các sĩ quan chỉ huy và bộ phận tham mưu của toàn quân Triều Tiên. Mục đích nhằm diễn tập công tác chuẩn bị cho một cuộc chiến tổng lực.

Kông Anh(Nguồn: Reuters)

Bài liên quan
Quan chức tình báo Ukraine: Kiev có thể đàm phán với Moskva
Một quan chức tình báo cấp cao của Ukraine cho biết nước này có thể phải tham gia đàm phán với Nga để chấm dứt chiến dịch quân sự đặc biệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất