Trao hơn 500 suất quà cho bệnh nhân nghèo tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức

Văn Hải/VOV1 | 02/02/2024, 23:03

Nhằm động viên tinh thần cho người bệnh và người nhà bệnh nhân, ngày 2/2, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức phối hợp cùng các nhà hảo tâm tổ chức chương trình “Xuân yêu thương, Tết sẻ chia” dành cho những bệnh nhân nghèo và những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Điểm nhấn của chương trình là phiên “Chợ Xuân” 0 đồng với những mặt hàng nhu yếu phẩm cần thiết phục vụ cho những người bệnh có hoàn cảnh khó khăn đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn. Chương trình đã hỗ trợ hơn 500 suất quà cho bệnh nhân với tổng giá trị 450 triệu đồng.

Bà Nguyễn Thị Thoa ở Nam Định đã 2 năm chăm sóc con trai 36 tuổi bị di chứng sau tai biến mạch máu não cho biết: “Con tôi bị tai biến đã 2 năm, để lại di chứng nặng nề,  trải qua rất nhiều cuộc mổ và chưa biết tương lai ra sao. Gia đình hoàn cảnh khó khăn, đang phải vay ngân hàng 200 triệu đồng để chạy chữa cho con. Nay được bệnh viện và các nhà hảo tâm quan tâm, tôi thấy rất ấm lòng, giúp tôi có thêm nghị lực để đồng hành cùng con vượt qua bệnh tật".

“Chợ Xuân” 0 đồng đã trở thành điểm sáng trong công tác từ thiện nhân đạo của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, qua đó góp phần chăm lo vật chất, tinh thần cho người bệnh, đặc biệt là những trường hợp hoàn cảnh khó khăn, động viên bệnh nhân chiến thắng bệnh tật.

Ông Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức cho hay: “Những ngày Tết đến, chúng ta coó điều kiện quây quần với gia đình nhưng bên cạnh chúng ta vẫn còn có những người bệnh do tính chất của bệnh tật mà họ không thể về nhà được. Kèm theo đó rất nhiều người nhà đi cùng chăm sóc. Chúng tôi trăn trở làm sao cho người bệnh cũng như là người nhà giảm bớt đi những khó khăn, sự tủi thân, đặc biệt trong dịp Tết”.

Bài liên quan
Giám đốc Bệnh viện Việt Đức kiêm chức Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược
Tiến sĩ Dương Đức Hùng, Giám đốc Bệnh viện Việt Đức, vừa được bổ nhiệm kiêm giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Y Dược - Đại học Quốc gia Hà Nội.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất