Tổng thống Biden: Ukraine có thể mất nhiều thành phố nếu Mỹ trì hoãn viện trợ

19/02/2024, 06:51

Tổng thống Mỹ Joe Biden nói Ukraine có thể mất thêm nhiều thành phố sau Avdiivka trong khi Mỹ trì hoãn viện trợ.

Theo Tổng thống Mỹ Joe Biden, nếu Quốc hội Mỹ không phê chuẩn viện trợ bổ sung cho Kiev, quân đội Ukraine có thể mất các thành phố khác sau khi rút lui khỏi Avdiivka.

Trả lời câu hỏi của phóng viên về việc liệu ông có chắc chắn Ukraine sẽ không mất các thành phố khác sau khi rút khỏi Avdiivka hay không, Tổng thống Joe Biden đáp: "Tôi không chắc chắn và không ai có thể chắc chắn. Có rất nhiều thứ đang bị đe dọa”.

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Mỹ Joe Biden. (Ảnh: Getty)

Tổng thống Biden cho rằng, sẽ là "vô lý" và "phi đạo đức" nếu từ chối hỗ trợ Kiev khi quân đội Ukraine đang cạn kiệt đạn dược. “Tôi sẽ chiến đấu để có được loại đạn dược mà họ cần”, ông Biden nói, cho biết ông đã hứa với Tổng thống Volodymyr Zelensky sẽ tìm kiếm nguồn tài trợ bổ sung cho Ukraine.

Tại hội nghị an ninh toàn cầu, Tổng thống Volodymyr Zelensky thúc giục các nước đồng minh giải quyết tình trạng thiếu hụt vũ khí hiện nay của nước này. Ông nhấn mạnh việc tiếp tục gửi vũ khí và pháo binh cho Ukraine là sự hỗ trợ quan trọng nhất mà các đồng minh có thể làm, đồng thời khẳng định không có giải pháp thay thế cho nguồn viện trợ của Mỹ. 

Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu hôm 17/2 báo cáo với Tổng thống Vladimir Putin về việc nhóm chiến đấu trung tâm của Nga đã kiểm soát hoàn toàn Avdiivka. Thị trấn gần Donetsk này là thành trì kiên cố chính của quân đội Ukraine.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, sau chiến dịch này, một khu vực rộng 31,75 km2 đã được kiểm soát. Tổn thất của Ukraine trong trận chiến Avdiivka trong 24 giờ qua vượt quá 1.500 quân. Việc Nga kiểm soát thị trấn đã đẩy tiền tuyến ra xa Donetsk.

Người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov cho biết, Tổng thống Vladimir Putin chúc mừng quân đội Nga sau khi kiểm soát được thành phố Avdiivka. 

Trong hệ thống phòng thủ tại Donbass, thành phố Avdiivka rất quan trọng. Avdiivka đóng vai trò như mắt xích trong chuỗi phòng thủ của khu vực phía Nam Donetsk cùng với các cứ điểm Maryanka và Ugledar để tạo ra chuỗi trận địa liên hoàn ngăn chặn hoàn toàn hướng tiến công về phía Tây của dân quân Donbass trước kia và nay là quân đội Nga.

Kông Anh(Nguồn: TASS)

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất