Tạm giữ nhóm nghi can đưa gần 200 người xuất cảnh "chui" sang Campuchia

Duy Phương/VOV-TP.HCM | 03/07/2022, 18:20

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai vừa ra quyết định tạm giữ hình sự 7 nghi can để điều tra về hành vi tổ chức, môi giới cho người khác xuất cảnh trái phép.

Các nghi can gồm: Nguyễn Văn Khánh (29 tuổi), Phạm Thanh Quy (33 tuổi), Lê Văn Lộc (24 tuổi), Huỳnh Văn Út (29 tuổi), Huỳnh Thanh Phong (42 tuổi), Chế Minh Nhật (42 tuổi) và Vòng Phát Chương (36 tuổi).

Khai nhận với công an, Vòng Phát Chương cho biết đối tượng tên Vương Văn Thành hứa hẹn thưởng 300.000 đồng cho mỗi người được giới thiệu để đưa sang Campuchia làm việc.

Thời gian đầu, nhóm nghi can tập kết người tại các khách sạn ở TP.HCM để làm hộ chiếu trước khi xuất cảnh. Tuy nhiên gần đây việc làm hộ chiếu khó khăn nên nhóm này tổ chức đưa người xuất cảnh chui bằng đường tiểu ngạch.

Cơ quan công an xác định từ đầu năm 2022 đến nay, nhóm của Vòng Phát Chương đã đưa gần 200 người sang Campuchia. Thủ đoạn của các đối tượng trên là tìm kiếm, rủ rê người lao động tại tỉnh Tây Ninh rồi đưa qua nước ngoài bằng đường tiểu ngạch, hưởng lợi khoảng 60 triệu đồng. 

Hiện lực lượng công an đang tiếp tục truy bắt một số người khác có liên quan để phục vụ công tác điều tra./.

Bài liên quan
Xử lý nghiêm các đường dây đưa người ra nước ngoài làm việc trái pháp luật
Bộ trưởng Bùi Thanh Sơn cho biết, tới đây, cần tiếp tục phối hợp với các bộ, ngành tăng cường tuyên truyền, cảnh báo người dân, hỗ trợ cung cấp thông tin để các cơ quan chức năng xử lý nghiêm các đường dây đưa người ra nước ngoài làm việc trái pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất