Tạm giữ đối tượng đập phá khu cách ly và đâm bị thương hai cán bộ công an

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 18/10/2021, 20:06

Công an huyện Phước Long, tỉnh Bạc Liêu vừa ra quyết định tạm giữ hình sự Hoàng Văn Thừa (SN 1989), ngụ ấp 1A, xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long về hành vi “Chống người thi hành công vụ”.

Theo điều tra ban đầu, Thừa là F0 được điều trị khỏi bệnh tại Bình Dương, khi về địa phương Thừa được đưa đi cách ly tập trung vào ngày 3/10. Đến ngày đủ điều kiện được về cách ly tại nhà thì trong khu cách ly phát hiện nhiều trường hợp dương tính với Covid-19, nên Thừa và một số người khác là F1 phải cách ly tiếp. Tuy nhiên, Thừa không hợp tác và có hành vi quá khích, chống đối, dùng lời lẽ xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Vào khoảng 15h ngày 17/10, tại khu cách ly tập trung Trường Mầm non xã Phong Thạnh Tây A, huyện Phước Long, Thừa cùng một số người khác đã dùng gậy sắt, búa đập phá cổng, tường rào khu cách ly đòi được về nhà.

Đến khoảng 23h cùng ngày, khi lực lượng chức năng tuyên truyền, vận động Thừa tiếp tục cách ly y tế tập trung nhưng Thừa không hợp tác mà con dùng 1 cây dao sắt nhọn thủ sẵn trong người đâm vào vùng ngực Thiếu tá Nguyễn Văn Tại- Đội trưởng Đội CSĐT tội phạm hình sự và đâm vào vào vùng hông thượng úy Lê Thanh Điền, cán bộ Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Phước Long.

Lực lượng làm nhiệm vụ đã kịp thời khống chế, bắt giữ khẩn cấp Thừa, đồng thời đưa thiếu tá Tại và thượng úy Điền đến Trung tâm Y tế huyện Phước Long chữa trị vết thương. Hiện sức khỏe của hai cán bộ này đã dần ổn định./.

Bài liên quan
Tiền Giang: Truy tố nhiều cựu cán bộ CDC nhận tiền "lại quả" từ công ty Việt Á
Theo cáo trạng, ông Nguyễn Ngọc Chơn khi làm Giám đốc CDC Tiền Giang đã chỉ đạo việc ứng trước test xét nghiệm để sử dụng và hợp thức hóa hồ sơ thầu nhằm cho Công ty Việt Á trúng thầu sai quy định và được nhận "lại quả" với số tiền 450 triệu đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất