Người đàn ông tử vong khi đi đốt rơm ngoài đồng

Tấn Phong/VOV-ĐBSCL | 04/04/2024, 15:16

VOVLIVE - Ngày 4/4, ông Trương Văn Thuận- Chủ tịch UBND thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, tỉnh Bạc Liêu cho biết, một người dân ở địa phương không may tử vong khi đốt rơm ngoài đồng.

Theo đó, vào khoảng 11 giờ trưa ngày hôm qua 3/4, ông N.V.D. (65 tuổi), ở thị trấn Ngan Dừa, huyện Hồng Dân, sau khi ăn cơm xong đã ra ruộng tiến hành đốt rơm vệ sinh đồng ruộng chuẩn bị cho vụ mùa mới. Trong lúc đốt, do trời nắng to, có gió mạnh nên ngọn lửa đã cháy lan ra diện rộng.

Thấy vậy, ông D. cố gắng dập lửa để ngăn cháy lan sang các thửa ruộng lân cận của những nông dân khác. Tuy nhiên, lửa cháy dữ dội hơn khiến ông kiệt sức, ngạt khói dẫn đến tử vong. Đến 5 giờ chiều cùng ngày gia đình mới phát hiện.

Mặc dù ngành chức năng đã cảnh báo về những tác hại cũng như nguy cơ tiềm ẩn của việc đốt rơm rạ trên đồng như làm giảm độ màu mỡ của đất, gây ô nhiễm môi trường, nhất là vào mùa khô tàn lửa bay theo gió dễ gây cháy lớn trên diện rộng có thể ảnh hưởng đến tài sản, tính mạng con người, tuy nhiên thời gian qua, phần lớn nông dân ở các tỉnh, thành vùng ĐBSCL vẫn cứ thực hiện việc làm này sau khi thu hoạch lúa, nhất là ở vụ lúa Đông xuân./.

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, 2 người đàn ông tử vong do sốc nhiệt ở Hà Tĩnh
Hai người cao tuổi đi ra đường giữa nắng nóng đỉnh điểm ở Hà Tĩnh dẫn đến sốc nhiệt, tử vong.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Điện Biên Phủ, ký ức năm xưa vẫn còn nguyên vẹn
Sau 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ, những chiến sĩ Điện Biên năm xưa nay tuổi đều đã trên dưới 90. 70 năm qua đi nhưng những ký ức về trận chiến năm nào để làm nên một chiến thắng chấn động địa cầu vẫn còn vẹn nguyên trong tâm trí.
Mới nhất