Phó Tổng thống Mike Pence và lãnh đạo đảng Cộng hòa không dự lễ chia tay Trump

20/01/2021, 10:47

Phó Tổng thống Mike Pence và nhiều lãnh đạo đảng Cộng hòa sẽ không tới tham dự lễ chia tay Tổng thống Trump như nhiều đồn đoán trước đó.

Tờ Axios đưa tin lãnh đạo phe Cộng hòa tại Thượng viện Mitch McConnell và lãnh đạo phe Cộng hòa tại Hạ viện Kevin McCarthy sẽ tới buổi lễ nhà thờ cùng ông Biden ngay trước lễ nhậm chức.

Phó Tổng thống Mike Pence không tham dự sự kiện này nhưng cũng không tới dự lễ chia tay của Tổng thống Trump. Trước đó, ông Pence xác nhận sẽ có mặt tại lễ nhậm chức của ông Biden.

Bloomberg hôm 18/1 đưa tin Nhà Trắng đã lên kế hoạch tổ chức lễ chia tay Tổng thống Trump tại căn cứ không quân Andrews trước khi ông lên máy bay tới Florida.

Phó Tổng thống Mike Pence và lãnh đạo đảng Cộng hòa không dự lễ chia tay Trump - 1

Phó Tổng thống Mike Pence. (Ảnh: Getty Images)

Buổi lễ dự kiến tổ chức vào 8h sáng 20/1. Căn cứ không quân Andrews, nằm cách thủ đô Washington, D.C. khoảng 24 km là nơi ông Trump lên chuyên cơ Không lực Một trở về Florida. 

Thư mời tham dự sự kiện trên được gửi tới các cựu quan chức trong chính quyền Trump và các nhà tài trợ. Các khách mời được đề nghị tới trước 7h15. 

Phóng viên Josh Dawsey của Washington Post cho biết việc tham dự cả lễ chia tay và lễ nhậm chức là một thách thức về mặt hậu cầu với ông Pence. 

Theo Axios, buổi lễ nhà thờ sẽ diễn ra tại nhà thờ St Matthew, cách Nhà Trắng khoảng 10 dãy nhà và dự kiến ​​bắt đầu lúc 8h45 sáng 20/11. 

Ông Biden sẽ nhậm chức Tổng thống thứ 46 của Mỹ trên bậc tam cấp của đồi Capitol vào trưa cùng ngày.

Ngoài ông Pence và hai lãnh đạo đảng Cộng hòa, cựu Chánh văn phòng Nhà Trắng John Kelly và cựu cố vấn Nhà Trắng Don McGahn cũng không tham dự lễ chia tay của ông Trump dù được mời. 

Cựu giám đốc truyền thông Nhà Trắng Anthony Scaramucci nói ông nhận được lời mời nhưng nghi ngờ đó là một email gửi hàng loạt. 

"Tổng thống muốn có một buổi chia tay quy mô lớn. Chúng tôi nghe nói ông ấy muốn được bao quanh bởi quân đội tại Căn cứ Andrews. Sẽ có một đội quân nhạc. Ông ấy cũng muốn có một tấm thảm đỏ. Chúng tôi thậm chí còn nghe nói ông ấy muốn quân đội vây quanh mình khi lên Không lực Một lần cuối", phóng viên Mary Bruce của ABC News cho hay. 

Bài liên quan
Vợ chồng ông Biden thu nhập gần 620.000 USD năm 2023
Tổng thống Mỹ Joe Biden và Đệ nhất phu nhân Jill vừa công bố tờ khai thuế cho thấy thu nhập của họ tăng 7%, lên 619.976 USD vào năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất