Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân gặp Thị trưởng New York

Phạm Huân/VOV-Washington | 12/03/2024, 08:49

Nhân dịp tham dự Khóa họp lần thứ 68 Ủy ban địa vị phụ nữ (CSW) của Hội đồng kinh tế, xã hội Liên hợp quốc (ECOSOC) tại New York, Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 11/3 đã gặp ông Eric Adams, Thị trưởng thành phố New York.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân bày tỏ vui mừng đến thăm thành phố New York, cảm ơn thành phố đã hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động của đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam đến New York dự Hội nghị. Phó Chủ tịch nước đánh giá cao vai trò của New York là trung tâm đô thị lớn nhất của Hoa Kỳ với bề dày lịch sử và ảnh hưởng to lớn về kinh tế, văn hóa và tri thức ở tầm quốc gia và quốc tế. Đây là nơi từng chứng kiến một số dấu mốc lịch sử trong mối bang giao Việt Nam - Hoa Kỳ, và ngày nay là trung tâm đầu mối quan trọng để doanh nghiệp, người dân Việt Nam xúc tiến các hoạt động kinh doanh và giao lưu với Hoa Kỳ.

Chia sẻ về các bước đi tích cực của hai nước triển khai quan hệ Đối tác chiến lược toàn diện kể từ khi được thiết lập tháng 9/2023, Phó Chủ tịch nước khẳng định Việt Nam coi trọng hợp tác với Hoa Kỳ; quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ đang bước vào một giai đoạn phát triển mới với nhiều cơ hội giao lưu, hợp tác trên bình diện quốc gia, địa phương, doanh nghiệp và người dân; đề nghị thành phố New York tiếp tục quan tâm và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp Hoa Kỳ và New York đầu tư, kinh doanh tại Việt Nam, cũng như quan tâm, hỗ trợ và tạo điều kiện cho doanh nghiệp và cộng đồng người Việt tại New York ngày càng lớn mạnh, đóng góp vào sự phát triển của thành phố cũng như quan hệ Việt Nam - Hoa Kỳ.

Phó Chủ tịch nước khuyến khích New York cùng với TP.HCM thiết lập các cơ chế để triển khai hiệu quả thỏa thuận hợp tác giữa hai thành phố, trong đó có việc tăng cường giao lưu, kết nối người dân và doanh nghiệp hai bên; đề nghị New York chia sẻ kinh nghiệm và hỗ trợ thành phố Hồ Chí Minh phát triển trung tâm tài chính quốc tế; khẳng định các Bộ, ngành Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các hoạt động hợp tác của New York với các địa phương Việt Nam trong các lĩnh vực mà Ngài Thị trưởng quan tâm.

Thay mặt Chính quyền cũng như người dân thành phố, Thị trưởng Eric Adams bày tỏ vui mừng và vinh dự chào đón Phó Chủ tịch nước đến New York dự Hội nghị quan trọng của Liên hợp quốc. Nhắc lại ấn tượng về chuyến thăm Việt Nam cách đây gần 25 năm cũng như việc đón tiếp nhiều lãnh đạo Việt Nam đến New York, Thị trưởng khẳng định New York mong muốn tiếp tục thúc đẩy các mối quan hệ hợp tác tốt đẹp với Việt Nam, đặc biệt là triển khai Bản ghi nhớ hợp tác giữa thành phố Hồ Chí Minh và thành phố New York được ký kết trong tháng 9/2023. Thị trưởng cũng trông đợi sẽ sớm thăm lại Việt Nam và thành phố Hồ Chí Minh.

Thị trưởng Eric Adams bày tỏ nhất trí với các ý kiến của Phó Chủ tịch nước và khẳng định sẽ phát huy các thế mạnh của New York để tăng cường quan hệ với các đối tác Việt Nam. Bày tỏ tự hào là một trong 10 thành phố tại Mỹ có cộng đồng người Việt lớn nhất, Thị trưởng hoan nghênh sự hiện diện nhiều hơn nữa của doanh nghiệp, sinh viên và cộng đồng người Việt tại New York; khẳng định New York sẽ phối hợp chặt chẽ với Thành phố Hồ Chí Minh để triển khai hợp tác trong thời gian tới, trong đó bày tỏ quan tâm thúc đẩy giao lưu văn hóa, du lịch, ẩm thực, trao đổi học sinh, sinh viên cũng như kết nối các doanh nghiệp hai bên trong các lĩnh vực công nghệ cao và đổi mới sáng tạo.

Bài liên quan
Việt Nam và UNICEF thúc đẩy hợp tác trong sự nghiệp chăm sóc và bảo vệ trẻ em
Nhân dịp tham dự Khóa họp 68 Uỷ ban Địa vị phụ nữ của Hội đồng Kinh tế, xã hội Liên Hợp Quốc ở New York, Hoa Kỳ, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân ngày 12/3 đã tiếp bà Catherine Mary Russell, Giám đốc Điều hành Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF).

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất