Phát hiện cơ sở kinh doanh lượng lớn bóng cười không rõ nguồn gốc ở Huế

05/08/2022, 20:52

Cơ quan chức năng Thừa Thiên - Huế vừa phát hiện, xử phạt một cơ sở kinh doanh bóng cười và thuốc shisa không rõ nguồn gốc và không có giấy phép kinh doanh.

Ngày 5/8, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, cơ quan này vừa tham mưu UBND thành phố ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Lê Văn Quốc Minh (SN 1997, trú tại phường Xuân Phú, TP Huế) liên quan đến hành vi kinh doanh hàng hóa có điều kiện những không có giấy phép kinh doanh và kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Trước đó, vào lúc 14h ngày 30/7, tại kho hàng của Lê Văn Quốc Minh ở địa chỉ 21/116 đường Nguyễn Lộ Trạch, phường Xuân Phú, Đội Cảnh sát Kinh tế Công an TP Huế phát hiện 43 bình khí N20 hay còn gọi là "khí cười" hoặc "bóng cười" loại 03 kg, 05 kg, 20kg và 80 hộp thuốc shisha.

Phát hiện cơ sở kinh doanh lượng lớn bóng cười không rõ nguồn gốc ở Huế - 1

Công an TP Huế phát hiện lượng lớn bóng cười (khí cười) và thuốc shisha không rõ nguồn gốc tại kho hàng của Lê Văn Quốc Minh. (Ảnh: Công Quang).

Quá trình công an làm việc, Minh không có giấy phép kinh doanh hàng hóa dịch vụ thuộc ngành, nghề đầu tư kinh doanh có điều kiện. Toàn bộ số hàng hóa tại kho hàng của Minh nói đều không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Công an TP Huế củng cố hồ sơ và tham mưu cho UBND TP Huế ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Minh với tổng mức phạt là 51.500.000 đồng.

Theo Công an TP Huế, khí N20 thường được sử dụng trong công nghiệp và y học. Nhưng hiện nay, một bộ phận giới trẻ sử dụng như một thú chơi để tạo kích thích.  

Khí này thuộc nhóm gây kích thích, gây cười, hưng phấn, tạo ảo giác... đối với người hít. Người hít có xu hướng tăng liều, bị lệ thuộc, nhiều trường hợp bị ngộ độc, gặp phải các vấn đề nghiêm trọng về thần kinh, tim mạch, ức chế não, thậm chí gây tử vong.

NGUYỄN VƯƠNG
Bài liên quan
Ngày đầu cấp phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID: Thủ tục nhanh gọn, thuận tiện
Từ ngày 22/4, TP Hà Nội và Thừa Thiên Huế là hai địa phương đầu tiên trên cả nước thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên ứng dụng VNeID. Người dân có thể ngồi tại nhà để thực hiện chỉ với vài thao tác đơn giản trong vòng 2-3 phút.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất