Ông Trump sắp mất quyền bảo vệ trước các lệnh cấm của Twitter

CTV Kiến An/VOV.VN (biên dịch) | 08/11/2020, 18:00

Twitter vừa xác nhận rằng ông Donald Trump sẽ mất quyền bảo vệ “lợi ích công cộng” trên tài khoản cá nhân của mình sau khi Tổng thống đắc cử Joe Biden tuyên thệ nhậm chức vào trưa ngày 20/1/2021 theo giờ địa phương.

Khi quá trình chuyển đổi đó diễn ra, Twitter có thể cấm ông Trump hoặc nói cách khác là đàn áp ông như bất kỳ người dùng hàng ngày nào. Nội dung thông báo của Twitter nêu: “Khung chính sách lợi ích công cộng áp dụng cho các nhà lãnh đạo thế giới hiện tại và các ứng cử viên cho chức vụ chứ không phải công dân tư nhân khi họ không còn giữ các vị trí này nữa”.

Các tài khoản chính thức (chẳng hạn như @POTUS, @FLOTUS và @WhiteHouse) sẽ vẫn nhận được sự bảo vệ vì chúng sẽ chuyển giao cho cơ quan quản lý của ông Joe Biden.

Twitter đã thực hiện một số bước để hạn chế ảnh hưởng của ông Trump khi ông đăng những tuyên bố sai sự thật hoặc gây bạo lực, chẳng hạn như áp dụng nhãn xác minh tính xác thực và ẩn các bài đăng kích động bạo lực. Chỉ riêng trong ngày 6/11, Twitter đã ẩn 4 bài đăng của ông Trump trên đây khi ông đưa ra tuyên bố không chứng thực về gian lận bầu cử.

Mặc dù vậy, Twitter cũng đã phải đối mặt với cáo buộc sử dụng tuyên bố lợi ích công cộng để tránh bị ông Trump và các đồng minh chính trị của ông trả đũa. Ông Trump đã ký một lệnh có khả năng hạn chế các biện pháp bảo vệ đối với các công ty truyền thông xã hội ngay sau khi Twitter sử dụng nhãn xác minh tính xác thực đầu tiên, tuy nhiên công ty có thể sẽ không phải lo lắng về điều này dưới thời ông Biden.

Được biết, tài khoản Twitter của ông Trump có một lượng lớn người theo dõi và ông Trump chủ yếu dựa vào trang mạng xã hội để chia sẻ quan điểm của mình. Nếu Twitter cấm tài khoản của ông Trump, có thể sẽ xảy ra sự náo động lớn ngay cả khi các bài đăng của ông không còn được công khai./.

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất