Ông Trump gặp Elon Musk tìm nguồn tiền tranh cử?

06/03/2024, 08:51

Nếu có sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk, cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump có thể xóa bỏ bất lợi tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người đang tìm kiếm nguồn tiền cho chiến dịch tranh cử tổng thống của mình, đã gặp Elon Musk cùng một số nhà tài trợ giàu có của đảng Cộng hòa tại Palm Beach, Florida. 

Nguồn tin của New York Times nói ông Trump và nhóm của ông đang nỗ lực tìm thêm các nhà tài trợ lớn để củng cố tài chính khi sắp bước vào cuộc bầu cử, với đối thủ là Tổng thống Biden. Ông Trump đã ca ngợi Musk với các đồng minh và hy vọng sẽ sớm có cuộc gặp riêng với tỷ phú này.

Nếu có sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk (bên trái), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ở giữa) có thể xóa bỏ bất lợi tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Nếu có sự ủng hộ của tỷ phú Elon Musk (bên trái), cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump (ở giữa) có thể xóa bỏ bất lợi tài chính trong cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024.

Vẫn chưa rõ liệu Musk có định ủng hộ cho ông Trump hay không. Theo các bài viết gần đây trên mạng xã hội của tỷ phú này, Musk nghĩ ông Biden cần bị đánh bại trong cuộc bầu cử. Một số người nói chuyện riêng với Musk đã xác nhận rằng đó thực sự là quan điểm của ông.

Với tài sản ròng khoảng 200 tỷ USD, theo Forbes, Musk có khả năng một mình xóa bỏ những gì được cho là lợi thế tài chính khổng lồ của ông Biden và các đồng minh, nếu hỗ trợ cho cựu tổng thống Trump.

Các trợ lý của ông Trump và ông Musk không trả lời yêu cầu bình luận về vấn đề này. 

Elon Musk từ lâu đã thể hiện mình là người có tư tưởng độc lập và giống như nhiều lãnh đạo doanh nghiệp, ông đã quyên góp cho các ứng cử viên của cả hai đảng trong nhiều năm qua.

Không giống như các tỷ phú Mỹ khác, ông không chi nhiều cho cuộc bầu cử tổng thống và số tiền quyên góp của ông được chia khá đồng đều trong nhiều năm giữa đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Các doanh nghiệp của ông Musk, Tesla và SpaceX, được hưởng lợi từ các hợp đồng và trợ cấp của chính phủ liên bang.

Một người thân cận với Musk cho biết mối quan hệ của ông với chính phủ trong lịch sử đã khiến ông cảnh giác về việc trở nên quá thân thiết với đảng chính trị này thay vì đảng chính trị kia. Năm 2017, tỷ phú này rời khỏi hai hội đồng cố vấn kinh doanh khi ông Trump quyết định rút khỏi thỏa thuận khí hậu Paris.

Hai người cũng có những giây phút xích mích khác. Vài tháng trước cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ, vào mùa hè năm 2022, ông Musk và ông Trump đã có những lời chỉ trích lẫn nhau, trong đó ông Trump gọi Musk là kẻ tục tĩu và ông Musk nói rằng đã đến lúc cựu tổng thống “đi vào hoàng hôn”.

Tuy nhiên, ông Musk ngày càng cởi mở hơn về việc mình ưa thích đảng Cộng hòa.

Phương Anh (Nguồn: NY Times )

Bài liên quan
Tổng thống Biden sẵn sàng tranh luận với ông Trump trước bầu cử
Tổng thống Joe Biden cho biết ông sẽ sẵn sàng tranh luận đối đầu với cựu Tổng thống Donald Trump trước cuộc bầu cử năm nay vào tháng 11.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất