Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý

25/11/2020, 07:52

Da, môi, gót chân khô hay rụng tóc, móng tay dễ gãy rụng là những dấu hiệu cảnh báo sức khoẻ của bạn đang có vấn đề, cần đi khám bác sĩ sớm.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 1

Môi khô, bong tróc: Môi khô hay bong tróc là dấu hiệu của bệnh dị ứng. Trong trường hợp này, bạn cần chú ý tới mỹ phẩm mình đang sử dụng và cách vệ sinh răng miệng hàng ngày. Trong một số trường hợp, môi và mắt khô cũng là biểu hiện của các vấn đề về tiêu hoá hay bệnh tự miễn dịch.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 2

Rụng lông mày: Rụng lông mày theo chu kỳ là việc bình thường. Nhưng nếu rụng lông mày quá nhiều thì bạn cần đi gặp bác sĩ sớm. Vì rất có thể tình trạng này do tuyến giáp của bạn đang gặp vấn đề.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 3

Móng tay bất thường: Đột nhiên móng tay thay đổi cả về màu sắc và cấu trúc thì đây là tín hiệu báo động. Nếu móng tay mỏng, nhợt nhạt thì cơ thể bạn đang bị thiếu máu. Móng tay vàng là bạn đang bị rối loạn về gan, dạ dày và móng tay có đốm sọc trắng là cơ thể đang thiếu kẽm, I-ốt…

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 4

Đỏ mặt: Nếu khuôn mặt đột nhiên đổi màu đỏ dù không uống rượu, massage hay ở trong môi trường thời tiết nóng nực thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng. Ngoài ra, phụ nữ sau 40 tuổi bị sụt giảm nồng độ hormone cũng dễ bị đỏ mặt.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 5

Gót chân khô: Da chân bị khô do thiếu vitamin A và E. Đây cũng là biểu hiện của nhiễm nấm hoặc rối loạn nội tiết.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 6

Khô tay và da: Da khô là tình trạng phổ biến thường gặp trong mùa lạnh. Bạn có thể khắc phục vấn đề trên bằng cách dùng kem dưỡng ẩm, uống nhiều nước và bổ sung vitamin. Tuy nhiên, nếu cảc giải pháp trên không giúp ích được cho bạn thì tốt nhất nên đi gặp bác sĩ. Bởi bạn đã mắc tiểu đường, suy giáp hoặc viêm da.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 7

Vệt ố trắng trên rằng: Nhiễm fluor ở răng sẽ gây những vệt ố trắng ở răng. Nếu không được can thiệp kịp thời, tình trạng nhiễm fluor sẽ gây biến chứng phá huỷ mô răng và vỡ răng.

Những dấu hiệu cảnh báo bệnh nguy hiểm bạn cần chú ý - 8

Rụng tóc: Trung bình mỗi người sẽ rụng khoảng 100 sợi tóc mỗi ngày vì nang tóc phải trải qua thời gian phát triển nhất định kéo dài từ 2-8 năm.Tuy nhiên, nếu bị rụng tóc nhiều hơn như vậy thì rất có thể bạn đang bị nhiễm trùng da, rối loạn tuyến giáp và rối loạn tự miễn dịch…

Bài liên quan
Đỏ mắt tìm chung cư giá 2 tỷ đồng ở Hà Nội
Với số tiền 2 tỷ đồng, người mua hiện rất khó tìm được căn hộ đã qua sử dụng, chứ chưa nói đến căn hộ tại các dự án mới.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất