Nhiều hộ dân Bình Định đã nhường đất, nhà ở để hoàn thành KCN 7.500 tỷ đồng

04/03/2024, 13:51

Theo Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà, người dân nhường đất, nhà ở là yếu tố quan trọng để thực hiện Dự án KCN, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định 7.500 tỷ đồng.

Sáng 4/3, tại Lễ Khánh thành Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn 1) Phó thủ tướng Trần Hồng Hà nêu, để có quỹ đất cho triển khai dự án Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định đã có rất nhiều hộ gia đình đã nhường đất, nhà ở, ảnh hướng đến sinh kế.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí trong đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ Khánh thành Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn 1).

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và các đồng chí trong đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ Khánh thành Khu công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn 1).

Tôi mong rằng, bên cạnh các chính sách bồi thường, hỗ trợ, đảm bảo an sinh của nhà nước; các Nhà đầu tư cần có chính sách ưu tiên đào tạo, tuyển dụng lao động tại chỗ; bố trí tái định cư tại các đô thị đồng bộ”, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh.

Phó Thủ tướng nhấn mạnh, việc khánh thành Khu Công nghiệp, Đô thị và Dịch vụ Becamex VSIP Bình Định (Giai đoạn 1) là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, góp phần thúc đẩy tiến trình công nghiệp hóa, đô thị hóa tỉnh Bình Định và đưa Khu kinh tế Nhơn Hội thành khu kinh tế ven biển năng động.

Thủ tướng mong muốn Bình Định và Becamex & VSIP cần hướng phát triển các khu công nghiệp xanh, khu công nghiệp sinh thái, thông minh; là nơi nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ, đổi mới sáng tạo, các mô hình kinh tế tuần hoàn, tri thức, ít phát thải..

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà phát biểu tại buổi lễ.

Dự án Becamex VSIP Bình Định tại xã Canh Vinh, huyện Vân Canh do Tổng công ty Becamex IDC và VSIP Group - Hai nhà phát triển bất động sản công nghiệp lớn ở Việt Nam hợp tác đầu tư.  

Dự án có diện tích rộng 1.374 ha, tổng vốn 7.500 tỷ đồng thuộc Khu kinh tế Nhơn Hội. Trong 1.374 ha, có 1.000 ha là đất công nghiệp và 374 ha dành cho tái định cư, khu dân cư, thương mại và dịch vụ.

Mục tiêu của dự án là phát triển khu công nghiệp - đô thị, dịch vụ hiện đại, đáp ứng yêu cầu về hạ tầng, an ninh, môi trường, góp phần phát triển kinh tế xã hội tại địa phương.

Phối cảnh Dự án Becamex VSIP Bình Định

Phối cảnh Dự án Becamex VSIP Bình Định

Khu công nghiệp sẽ có các ngành nghề gắn liền với các công trình dịch vụ như: y tế, giáo dục, trung tâm thương mại, khách sạn, nhà hàng, khu mua sắm, vui chơi, giải trí, trung tâm văn hóa, thể thao cộng đồng, nhà ở xã hội.

Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Phạm Anh Tuấn, địa phương hội tụ nhiều điều kiện hạ tầng như cảng biển, sân bay, 5 quốc lộ đi qua, thuận lợi cho phát triển công nghiệp. Trong đó, dự án của Becamex là công trình lớn tạo động lực.

Thời gian qua, địa phương cùng với người dân đã phối hợp với nhà đầu tư giải quyết nhanh các thủ tục hành chính, hoàn thành giải phóng mặt bằng”, ông Phạm Anh Tuấn cho hay.

Tại lễ khánh thành, Becamex Bình Định đã ký biên bản ghi nhớ với một số nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước.

Tại lễ khánh thành, Becamex Bình Định đã ký biên bản ghi nhớ với một số nhà đầu tư tiềm năng trong và ngoài nước.

Hiện, Bình Định đang đầu tư, nâng cấp và hoàn thiện kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội để sẵn sàng đón các nhà đầu tư, nhất là hạ tầng khu kinh tế, các khu công nghiệp với tổng diện tích 15.300 ha và hạ tầng các cụm công nghiệp với tổng diện tích 2.940 ha.

Nguyễn Gia

Bài liên quan
Bắt đầu từ ngày 22/4, cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID tại Hà Nội và Huế
Đại tá Vũ Văn Tấn, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Bộ Công an, Thư ký Tổ  Công tác triển khai Đề án 06 của Chính phủ cho biết: Từ ngày mai (22/4), sẽ thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNeID tại thành phố Hà Nội và Thừa Thiên Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất