Nhận định bóng đá Tây Ban Nha vs Thuỵ Điển: Đại chiến đỉnh cao

15/08/2023, 08:29

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Tây Ban Nha vs Thuỵ Điển vòng bán kết World Cup nữ 2023 diễn ra lúc 15h30 ngày 15/8.

Trận bán kết đầu tiên của World Cup nữ 2023 là cuộc đọ sức giữa đội tuyển nữ Tây Ban Nha và đội tuyển nữ Thuỵ Điển. Đây được xem là cặp đấu cân bằng giữa 2 đội bóng châu Âu nhưng có trường phái thi đấu đối nghịch nhau.

Thuỵ Điển đề cao tính khoa học, phòng ngự chặt chẽ, thi đấu đầy mạnh mẽ. Trong khi đó, bóng đá nữ Tây Ban Nha vẫn hội tụ đầy đủ các điểm đặc trưng của đồng nghiệp nam với phong cách chơi bóng tấn công dựa vào khả năng kiểm soát áp đảo đối thủ.

Tây Ban Nha có nhiều cơ hội đánh bại Thuỵ Điển.

Tây Ban Nha có nhiều cơ hội đánh bại Thuỵ Điển.

Alexia Putellas và đồng đội chơi bóng đẹp mắt, phối hợp nhóm nhỏ, có thể "ru ngủ" đối phương bằng những pha đập nhả ở tốc độ rất cao. Kĩ thuật cá nhân của các cô gái xứ bò tót đều ở mức thượng thừa.

Trước đây, Tây Ban Nha không có thành tích cao ở các kì World Cup nữ. Tuy nhiên, cùng với sự thống trị của Barcelona ở đấu trường châu Âu những năm gần đây, đội tuyển quốc gia xứ bò tót cũng vươn mình trở thành ứng viên vô địch thế giới.

Ngoại trừ trận thua 0-4 có phần khó hiểu trước Nhật Bản, đội tuyển nữ Tây Ban Nha không mấy khó khăn để giải quyết các đối thủ còn lại ở vòng bảng và vòng 1/8. Thử thách mang tên Hà Lan - đương kim á quân - ở tứ kết chưa đủ cản bước thầy trò HLV Jorge Vilda. Tuy nhiên, vấn đề của đội bóng này là đầu ra bàn thắng.

Trước Hà Lan, đội tuyển nữ Tây Ban Nha kiểm soát 62% thời lượng bóng lăn, tung ra 28 cú dứt điểm trong 120 phút nhưng chỉ ghi được 2 bàn. Các cầu thủ nữ Tây Ban Nha dễ dàng kiểm soát thế trận nhưng dứt điểm chưa tốt. Họ thường bỏ lỡ cơ hội vì những cú dứt điểm không tốt.

Bên kia chiến tuyến, Thuỵ Điển mang đến thứ bóng đá điển hình của Bắc Âu. Các cầu thủ áo vàng cao to, mạnh mẽ và có thể mang đến mối nguy cho hàng thủ vốn thiếu chắc chắn của đội tuyển nữ Tây Ban Nha.

Tuy nhiên, nếu những pha lên bóng ở biên cũng như sở trường trong các tình huống cố định bị khắc chế, đội tuyển nữ Thuỵ Điển có thể bế tắc trong việc tìm đường vào khung thành đối phương. Họ cần cho thấy sự hiệu quả trong các pha bóng bổng cũng một hàng thủ số đông để ngăn chặn Tây Ban Nha. Bằng không, thất bại là điều khó tránh khỏi với đội bóng xếp thứ ba trên bảng xếp hạng FIFA.

Dự đoán: Tây Ban Nha 2-1 Thuỵ Điển

Đội hình dự kiến Tây Ban Nha vs Thuỵ Điển

Tây Ban Nha: Catalina Coll (23), Oihane Hernandez (12), Irene Paredes Hernandez (4), Laia Codina Panedas (14), Ona Batlle (2), Aitana Bonmati Conca (6), Teresa Abilleira Duenas (3), Jennifer Hermoso Fuentes (10), Alba Maria Redondo Ferrer (17), Esther Gonzalez (9), Salma Paralluelo (18)

Thuỵ Điển: Musovic (1-TM), Andersson (2), Ericsson (6),  Bjorn (14), Amanda Ilestedt (13), Madelen Janogy (7), Rubensson (23), Angeldal (16), Rolfo (18), Asllani (9), Blackstenius (11)

Mai Phương

Bài liên quan
Hôm nay, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024
Hôm nay 22/4, ĐT Futsal Việt Nam tranh vé tham dự VCK Futsal World Cup 2024 khi gặp ĐT Futsal Uzbekistan lúc 21h00.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất