Nhận định bóng đá Coventry vs Man Utd: 'Quỷ đỏ' thẳng tiến vào chung kết

21/04/2024, 09:51

Nhận định, phân tích trước trận đấu Coventry vs Man Utd, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Man City đang đợi Man Utd ở chung kết FA Cup. Thầy trò Erik ten Hag có cơ hội lớn để tái lập trận chung kết derby thành Manchester mùa trước khi chỉ phải chạm trán Coventry ở bán kết.

Nhận định Coventry vs Man Utd

Man Utd là á quân của FA Cup, và họ quyết tâm đổi ngôi vị. Quyết tâm đó càng lớn hơn khi FA Cup là cơ hội duy nhất để nửa đỏ thành Manchester giành danh hiệu mùa này. 

Man Utd giành quyền vào bán kết đầy ngoạn mục. Họ thắng ngược Liverpool với tỷ số 4-3 ở trận tứ kết sau 120 phút, nhờ các pha lập công của Scott McTominay, Antony, Marcus Rashford và Amad Diallo. 

Man Utd nhiều cơ hội đi tiếp dù không đạt phong độ cao.

Man Utd nhiều cơ hội đi tiếp dù không đạt phong độ cao.

Cổ động viên Man Utd mong muốn thầy trò Erik ten Hag thể hiện nhiều hơn tinh thần thi đấu như ở trận gặp Liverpool. Đó có thể coi là vấn đề của "Quỷ đỏ" ở mùa giải năm nay. Các cầu thủ thiếu quyết tâm, chưa nỗ lực hết sức khi rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Những cựu danh thủ của Man Utd thường xuyên chỉ trích thái độ thi đấu như vậy của các bậc hậu bối. 

Một vấn đề rất lớn nữa là cầu thủ Man Utd thường xuyên chấn thương. Những nhân tố quan trọng nhất mùa trước như Luke Shaw, Lisandro Martinez dành nhiều thời gian ở phòng y tế hơn là sân cỏ. 

Man Utd xếp nhóm đầu trong danh sách những đội bóng thiệt quân vì chấn thương với khoảng 30 ca. Trước trận đấu với Coventry, HLV Erik ten Hag lại đón tin không vui khi Sofyan Amrabat, Willy Kambwala và Mason Mount bị đau. Chiến lược gia người Hà Lan chỉ còn Harry Maguire là trung vệ lành lặn duy nhất. Nhiều khả năng Casemiro sẽ được kéo về đá trung vệ. 

Lực lượng biến động lớn nhưng Man Utd vẫn được đánh giá cao hơn Coventry. Đội bóng của giải Hạng Nhất Anh kho so bì về đẳng cấp lẫn chất lượng nhân sự. Đây là cơ hội tốt để Man Utd triển khai lối chơi. Những ngôi sao như Bruno Fernandes, Rasmus Hojlund, Marcus Rashford hay Alejandro Garnacho có đủ sự không ngoan và khéo léo để tìm đường vào khung thành Coventry. 

Coventry có mặt ở vòng bán kết là bất ngờ lớn. Thực tế, họ không phải chạm trán nhiều đối thủ mạnh trong hành trình của mình trước khi gặp Wolverhampton ở vòng trước. Thầy trò HLV Mark Robins lội ngược dòng trước đại diện của giải Ngoại Hạng Anh ở những phút cuối để lấy suất vào bán kết.

Tuy nhiên, hành trình của họ khó kéo dài khi phải đụng độ Man Utd. Coventry có lẽ vẫn sẽ chơi phòng ngự phản công nhưng các hậu vệ của họ khó ngăn chặn các ngôi sao tấn công bên phía đội khách.

Phong độ Coventry vs Man Utd

Phong độ của Coventry không tốt trong thời gian gần đây. Họ thắng 2 trận, thua 3 trận trong 5 trận gần nhất. 5 trận gần nhất trên sân nhà, họ thắng 3 trận và thua 2 trận.

Man Utd cũng không đạt phong độ tốt. Sau trận thắng Liverpool ở FA Cup, Man Utd chỉ toàn hòa và thua. 4 trận gần nhất trên sân khách, thầy trò Erik ten Hag không biết đến chiến thắng.

Đội hình dự kiến Coventry vs Man Utd

Coventry: Collins; Latibeaudiere, Thomas, Kitching, Dasilva; Sheaf, Eccles; Van Ewijk, O'Hare, Wright; Simms 

Man Utd: Onana; Dalot, Casemiro, Maguire, Wan-Bissaka; McTominay, Mainoo; Garnacho, Fernandes, Rashford; Hojlund

Dự đoán tỷ số: Coventry 0-2 Man Utd

Văn Hải

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Nottingham Forest vs Man City: Duy trì lợi thế
Nhận định, phân tích trước trận đấu Nottingham Forest vs Man City, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Bộ Y tế: Người từng tiêm vaccine COVID-19 AstraZeneca không nên lo lắng
Đại diện Bộ Y tế lên tiếng trước thông tin AstraZeneca thừa nhận vaccine COVID-19 của hãng có thể gây cục máu đông trong một số trường hợp.
Mới nhất