Nhận định bóng đá Chelsea vs Liverpool: Đi tìm nhà vô địch

25/02/2024, 08:21

Nhận định, phân tích trước trận đấu Chelsea vs Liverpool, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Chelsea và Liverpool có cơ hội giành chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải năm nay khi hai đội so tài ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh. Hai đội đều chuẩn bị chu đáo để hướng đến trận đấu trên sân Wembley tối nay. 

Nhận định Chelsea vs Liverpool

Cơ hội dự Champions League mùa tới của Chelsea không cao. Vì vậy, thầy trò Mauricio Pochettino hướng đến chức vô địch Cúp Liên đoàn Anh nhằm giải quyết mục tiêu danh hiệu mùa này. 

Chelsea không gặp nhiều thử thách trên con đường đến trận chung kết. Đối thủ khó chịu nhất với họ là Newcastle cũng gặp nhiều khó khăn về mặt lực lượng. Do vậy, Chelsea không được đánh giá cao bằng Liverpool. Mới đây, đội bóng thành London cũng nhận thất bại đậm 1-4 trước chính Liverpool tại giải Ngoại Hạng Anh.

Chelsea bị đánh thấp hơn Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

Chelsea bị đánh thấp hơn Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn Anh.

HLV Mauricio Pochettino gặp khó trong việc xây dựng lối chơi. Lực lượng của đội bóng này liên tục xáo trộn bởi vấn đề chấn thương. Bên cạnh đó, chất lượng nhân sự của Chelsea không cao dù được đầu tư mạnh ở những kỳ chuyển nhượng gần đây. 

Có lẽ, quyết tâm và độ lỳ lợm là yếu tố chính để Chelsea trông cậy ở trận chung kết, như cách họ chống đỡ và giành 1 điểm trước Man City cách đây một tuần. 

Phía bên kia, Liverpool không chỉ hướng đến chức vô địch để bổ sung vào phòng truyền thống, mà còn là lời cảm ơn, tri ân cho mùa giải cuối cùng của HLV Jurgen Klopp. 

Liverpool đang chơi thăng hoa và nỗ lực giành kết quả cao nhất ở các đầu trường mà họ tham dự. Hiện tại, đội bóng này đứng đầu giải Ngoại Hạng Anh.

Tuy nhiên, cán cân chênh lệch giữa Liverpool và Chelsea phần nào giảm xuống khi HLV Jurgen Klopp mất nhiều trụ cột vì chấn thương. Alisson Becker, Trent Alexander-Arnold, Joel Matip, Diogo Jota, Thiago Alcantara, Dominik Szoboszlai và Curtis Jones chắc chắn không thi đấu. May mắn cho "Lữ đoàn đỏ" là họ có sự trở lại của Mohamed Salah và Darwin Nunez. 

Phong độ Chelsea vs Liverpool

Chelsea có phong độ bất ổn khi không duy trì được những chuỗi thắng dài. Trong 10 trận gần nhất, họ thắng 5, hòa 1 và thua 4.

Liverpool thể hiện bộ mặt khác hẳn. Trong 10 trận gần nhất, đội bóng vùng Mersyeside thắng 8, hòa 1 và thua 1.

Dự đoán: Chelsea 1-2 Liverpool

Đội hình dự kiến

Chelsea: Petrovic; Gusto, Disasi, Colwill, Chilwell; Caicedo, Fernandez; Palmer, Gallagher, Sterling; Jackson

Liverpool: Kelleher; Bradley, Konate, Van Dijk, Robertson; Gravenberch, Endo, Mac Allister; Elliott, Gakpo, Diaz

Văn Hải

Bài liên quan
Nhận định bóng đá Coventry vs Man Utd: 'Quỷ đỏ' thẳng tiến vào chung kết
Nhận định, phân tích trước trận đấu Coventry vs Man Utd, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất