Nhận định bóng đá Dortmund vs Atletico Madrid: Bản lĩnh lên tiếng

16/04/2024, 09:52

Nhận định, phân tích trước trận đấu Dortmund vs Atletico Madrid, đánh giá phong độ, thông tin đội hình và dự đoán kết quả.

Atletico Madrid thắng 2-1 trước Dortmund ở lượt đi. Tuy nhiên, cách biệt 1 bàn không phải lợi thế đủ an toàn. Đại diện của bóng đá Đức vẫn còn cơ hội lật ngược tình thế khi được chơi trên sân nhà.

Nhận định Dortmund vs Atletico Madrid

Ở trận lượt đi, Atletico Madrid chơi lấn lướt trước đội khách trong nửa thời gian đầu trận. Nếu tận dụng tốt sai lầm của đối thủ, đội bóng của Diego Simeone có thể dẫn trước 3 đến 4 bàn.

Tuy nhiên, sự phung phí của các cầu thủ chủ nhà giúp Dortmund có cơ hội phản kháng. Đại diện nước Đức gỡ 1 bàn ở cuối hiệp hai và suýt chút nữa ra về với một trận hòa nếu Julian Brandt không đưa bóng trúng xà.

Atletico Madrid tiếp tục trông chờ vào bản lĩnh của các cựu binh.

Atletico Madrid tiếp tục trông chờ vào bản lĩnh của các cựu binh.

Mùa này, Atletico Madrid chơi không tốt ở đấu trường trong nước. Tuy nhiên, họ đạt phong độ ổn định ở Champions League. Những trụ cột dạn dày kinh nghiệm như Koke, Axel Witsel, Stefan Savic, Antoine Griezmann hay Alvaro Morata... thể hiện được bản lĩnh và sự lỳ lợm ở đấu trường cúp.

Atletico Madrid cần tiếp tiếp tục phát huy điều này ở trận lượt về, đặc biệt trong khâu dứt điểm để sớm định đoạt trận đấu. Nếu họ để đội chủ nhà chơi hưng phấn, đội bóng Tây Ban Nha càng gặp bất lợi khi thể lực không phải điểm mạnh của đội hình có nhiều cầu thủ vượt ngưỡng 30 tuổi.

HLV Diego Simeone nhiều khả năng không tạo nhiều thay đổi trong đội hình. Đó cũng là những cầu thủ tốt nhất mà ông có. Đội hình 5 hậu vệ sẽ giúp Atletico Madrid chơi chắc chắn và tận dụng sự sắc bén của Morata, Griezmann ở những pha phản công.

Dortmund buộc phải chơi tấn công trong thế bị dẫn bàn. HLV Edin Terzic dựa vào những cầu thủ trẻ trung và giàu tốc độ để tấn công phủ đầu. Thế trận ở nhịp độ cao trong hiệp 1 có lợi cho Dortmund. Họ có thể nghĩ đến một trận thắng cách biệt từ 2 bàn trở lên để tránh phải đưa trận đấu vào hiệp phụ. 

Tuy nhiên, vấn đề của Dortmund nằm ở bộ đôi trung vệ Nico Schlotterbeck và Matt Hummels. Schlotterbeck còn non kinh nghiệm thi đấu quốc tế, trong khi Hummels đã nhiều tuổi và chậm chạp.

Cặp trung vệ này sẽ gặp nhiều thách thức khi đội hình dâng cao. Những cầu thủ tinh quái như Griezmann hay Morata sẽ trừng phạt bất kỳ một sai lầm nào mà các hậu vệ Dortmund mắc phải. 

Phong độ Dortmund vs Atletico Madrid

Trong 5 trận gần nhất, đội bóng của Edin Terzic thắng 3 trận và thua 2 trận. Dortmund bước đến trận đấu đêm nay sau khi đánh bại Borussia Monchengladbach cuối tuần qua. 

Atletico Madrid đánh bại hiện tượng Girona hôm cuối tuần. Đây là trận thắng thứ ba liên tiếp của thầy trò HLV Diego Simeone. Trong 5 trận gần nhất, đội bóng của La Liga chỉ thua 1 trận, còn lại là 4 trận thắng.

Đội hình dự kiến Dortmund vs Atletico Madrid

Dortmund: Kobel; Ryerson, Hummels, Schlotterbeck, Maatsen; Sabitzer, Can, Brandt; Sancho, Fullkrug, Malen

Atletico Madrid: Oblak; Witsel, Gimenez, Azpilicueta; Molina, Llorente, Koke, De Paul, Lino; Griezmann, Morata

Dự đoán tỷ số: Dortmund 1-1 Atletico Madrid

Văn Hải

Bài liên quan
Lịch thi đấu bóng đá hôm nay ngày 30/4 mới nhất
Xem lịch thi đấu bóng đá ngày 30/4, thông tin về các trận đấu, thời gian và kênh phát sóng cập nhật liên tục.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất