Nhầm kết quả X-quang, bệnh nhân ở Lâm Đồng bị 'mổ oan', Bộ Y tế chỉ đạo khẩn

22/02/2024, 16:51

Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trả nhầm kết quả X-quang khiến bệnh nhân bị phẫu thuật oan, Bộ Y tế ra văn bản chỉ đạo khẩn.

Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế tỉnh Lâm Đồng liên hệ, tổ chức gặp gỡ gia đình, xin lỗi và xem xét nguyện vọng của người bệnh để giải quyết hợp tình, hợp lý.

Sở Y tế cần khẩn trương làm việc với ban giám đốc bệnh viện về những sai sót trên, đồng thời chấn chỉnh công tác chỉ đạo cho phép phẫu thuật khi đã đủ các điều kiện bảo đảm an toàn cho người bệnh.

Trước đó, năm 2023, Cục Quản lý Khám, chữa bệnh từng khảo sát chất lượng và khảo sát hài lòng người bệnh tại một số tỉnh, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng. Tuy nhiên việc cải tiến chất lượng Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng vẫn chưa đạt yêu cầu, để xảy ra sự cố.

Cục quản lý khám chữa bệnh đề nghị Sở Y tế, bệnh viện rút kinh nghiệm sâu sắc, thực hiện nghiêm các quy định của Bộ Y tế và văn bản chỉ đạo khắc phục của doàn giám sá chỉ ra. Đồng thời, đơn vị cần kiểm điểm làm rõ trách nhiệm cá nhân, tập thể liên quan và đề xuất các hình thức xử lý, báo cáo về Bộ Y tế trước 17h ngày 24/2.

Phim X-quang có đoạn dây trong bụng bị trả nhầm cho bệnh nhân H.

Phim X-quang có đoạn dây trong bụng bị trả nhầm cho bệnh nhân H.

Hôm qua, dư luận xôn xao thông tin Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng trả nhầm kết quả X-quang khiến một bệnh nhân bị phẫu thuật nhầm.

Bệnh nhân N.H.H. (61 tuổi) nghi bị sỏi thận tái phát nhưng các bác sĩ lại làm thủ thuật lấy dị vật do nhân viên y tế nhầm phim chụp X-quang. 

Bệnh nhân này có tiền sử bệnh sỏi thận hơn 10 năm, được mổ, tán sỏi hai lần. Sáng 20/2, người thân đưa ông H. tới bệnh viện chụp X-quang do nghi bệnh tái phát. Trưa cùng ngày, bác sĩ thông báo nam bệnh nhân có dị vật là dây nhựa dài chừng 30cm trong bụng, cần phẫu thuật nội soi niệu đạo để lấy ra.

Tuy nhiên, khi nội soi cho ông H., bác sĩ lại không tìm được đoạn dây nhựa như phim X-quang thể hiện. Sau đó, ông H. được đưa đi chụp chiếu lại và phát hiện nhầm kết quả chụp X-quang với một người khác.

Gia đình ông H. bày tỏ bức xúc về sự nhầm lẫn, yêu cầu bệnh viện phải giải quyết thấu đáo. 

Bệnh viện cũng đã liên lạc với gia đình bệnh nhân H. để gửi lời xin lỗi, thăm hỏi sức khỏe cũng như cam kết hoàn trả viện phí, chăm sóc sức khỏe sau vụ việc cho người này.

NHƯ LOAN

Bài liên quan
Sau bữa cơm cá, người phụ nữ ho, khó thở suốt 1 năm
Xương cá rơi vào phế quản nhưng bà K.A không hề hay biết, bà bị ho, khó thở kéo dài và điều trị suốt 1 năm không đỡ.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất