Ngoại trưởng Nga: Quyết định cấm bay của các nước Balkan đang tước đoạt chủ quyền Serbia

Hồng Anh/VOV.VN (Tổng hợp) | 07/06/2022, 06:58

Ngoại trưởng Nga Lavrov ngày 6/6 cáo buộc những nước Balkan cố gắng cản trở chuyến đi của ông tới Serbia đang tước đoạt chủ quyền của Serbia.

Phát biểu trong cuộc họp báo trực tuyến, ông Lavrov nêu rõ: “Một quốc gia có chủ quyền đã bị tước đoạt quyền theo đuổi chính sách đối ngoại của họ. Các họat động quốc tế của Serbia theo hướng Nga đang bị ngăn chặn”. Nhà ngoại giao Nga mô tả quyết định cấm chuyến bay của ông tới Serbia là “điều chưa từng có tiền lệ”.

Ông Lavrov nhấn mạnh, các nước phương Tây đang lo sợ sự thật bị phơi bày và những động thái như vậy đã trở thành điều bình thường trong Liên minh châu Âu và NATO. Theo nhà ngoại giao Nga, phương Tây nhiều khả năng sẽ thực hiện các cuộc tấn công, sử dụng những biện pháp thấp nhất để gây thêm áp lực đối với Nga.

Ông Lavrov cũng cho rằng, Bắc Macedonia và Montenegro đang bị biến thành “con tốt” của NATO, song khẳng định các bước trả đũa Nga sẽ không khiến quan hệ giữa người Nga và người dân của những quốc gia này thêm leo thang căng thẳng. "Nếu chuyến thăm của Ngoại trưởng Nga bị phương Tây cho là gần giống một mối đe dọa quy mô toàn cầu, thì rõ ràng, mọi thứ đang khá tồi tệ", ông nói.

Ngoại trưởng Lavrov cũng đánh giá cao lập trường của Tổng thống Serbia Aleksandar Vucic, người đã từ chối tham gia vào các hoạt động chống Nga, bất chấp sức ép từ EU. Ông đã mời người đồng cấp Serbia Nikola Selakovic sang thăm Moscow trong thời gian tới.

Chuyến thăm của Ngoại trưởng Lavrov tới Serbia dự kiến ​​diễn ra trong hai ngày 6-7/6. Nhưng trước chuyến thăm này, các nước láng giềng của Serbia là Bắc Macedonia, Bulgaria và Montenegro thông báo rằng họ sẽ không cho phép máy bay của ông Lavrov bay vào lãnh thổ của họ./.

Bài liên quan
Ngoại trưởng Lavrov: Đòn trừng phạt 'chớp nhoáng' vào Nga đã thất bại
Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov mới đây tuyên bố các đòn trừng phạt "chớp nhoáng" nhằm vào nền kinh tế nước này đã thất bại hoàn toàn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Cận cảnh cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo trước ngày thông xe
VOVLIVE - 7h ngày 26/4, cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lâm - Vĩnh Hảo qua các tỉnh Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận sẽ thông xe để phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp nghỉ lễ.
Mới nhất