Thiệt hại gần 19,4 tỷ đồng do sạt lở hầm Bãi Gió

Thái Bình/VOV-Miền Trung | 25/04/2024, 14:14

VOVLIVE - Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh vừa có báo cáo nhanh về công tác khắc phục và thiệt hại sau sự cố sạt lở hầm đường sắt Bãi Gió, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Riêng thiệt hại sơ bộ cho tàu khách, tàu hàng của chi nhánh gần 19,4 tỉ đồng và hành khách trả 12.000 vé sau vụ việc.

Trước đó, ngày 12/4, hầm Bãi Gió, đèo Cả bị sạt lở nghiêm trọng, làm ách tắc đường sắt chính tuyến Bắc - Nam qua khu vực này. Chi nhánh Khai thác đường sắt Phú Khánh đã huy động tổng lực người và phương tiện trung chuyển 30.100 hành khách trên 110 chuyến tàu từ ga Giã, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa về ga Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên và ngược lại. 

Gần 4.000 suất ăn chính, hơn 1.000 suất ăn phụ và 2.000 chai nước lọc được phục vụ miễn phí hành khách bị ảnh hưởng. Do sự cố, một số chuyến tàu hàng chuyên tuyến phải ngừng chạy, không xếp hàng đi theo tàu khách, phải chuyển tải hàng trăm nghìn tấn hàng bằng đường bộ. Sự cố này cũng làm 12.000 hành khách trả vé, tổng thiệt hại của khối dịch vụ vận tải ước gần 19,4 tỷ đồng. Hiện nay, ngành Đường sắt đang làm việc với các cơ quan bảo hiểm để đền bù thiệt hại trong quá trình chuyển tải hành khách, vận chuyển hàng hóa, tàu chậm.

Ông Trần Thiện Cảnh, Cục Trưởng Cục Đường sắt, Bộ Giao thông Vận tải cho biết, tuyến đường sắt Bắc - Nam có 27 hầm, trong đó có nhiều hầm yếu, đưa vào sử dụng từ 80 đến 90 năm trước,  nguy cơ xảy các sự cố, ảnh hưởng đến việc chạy tàu Bắc- Nam. Ngành đường sắt đã đề nghị bổ sung kinh phí để sửa chữa lớn các công trình này: "Đến nay, còn khoảng 11 hầm chưa được cải tạo, sửa chữa, chúng tôi đã có kiến nghị làm để giai đoạn tới, bố trí nguồn vốn trung hại để cải tạo, sửa chữa. Các hầm này có kết cấu quá lâu năm rồi. Chúng tôi hàng năm theo dõi các biến dạng, bất thường, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu qua hầm. Tuy nhiên, để đảm bảo ổn định lâu dài, bền vững cần có những dự án đầu tư cải tạo, nâng cấp đầy đủ hơn".

Bài liên quan
Kiên Giang ứng phó khẩn cấp với hạn mặn, sạt lở đường do sụt lún
Hơn 1 tháng nay, thời tiết nắng nóng kéo dài cùng với mực nước trên các sông xuống thấp khiến nhiều đoạn đường giao thông ở vùng U Minh Thượng bị sạt lở, sụt lún và diễn biến ngày càng phức tạp, nghiêm trọng, khiến cho việc lưu thông của người dân gặp rất nhiều khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4
Sáng 4/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì Phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 4. Phiên họp nhằm tập trung thảo luận về tình hình phát triển KTXH tháng 4 và 4 tháng đầu năm, phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong tháng 5 và thời gian tới cùng một số nội dung quan trọng khác như về giải ngân vốn đầu tư công, 3 chương trình mục tiêu quốc gia.
Mới nhất