Ngày Quốc tế Người Di cư 18/12: Giới trẻ cùng hành động hướng tới tương lai tích cực

19/12/2023, 08:33

Các đại biểu đề xuất tăng cường đầu tư vào chuyển giao kỹ năng và kiến thức, giúp trang bị cho họ những công cụ cần thiết để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Hôm qua (18/12), Phái đoàn Tổ chức Di cư Quốc tế (IOM) - Cơ quan Di cư của Liên Hợp quốc, phối hợp với Trung ương Đoàn tổ chức Tọa đàm "Hộ chiếu tới tương lai: Tạo thay đổi tích cực và vun đắp cơ hội cho thanh niên”.

Hoạt động thu hút sự tham gia của đại diện đến từ các cơ quan Chính phủ, cơ quan ngoại giao, tổ chức quốc tế và hơn 200 thanh niên trên địa bàn thành phố Hà Nội. Tại tọa đàm, các đại biểu đã thảo luận về tác động của toàn cầu hóa và di cư đối với giới trẻ.

Ngày Quốc tế Người Di cư 18/12: Giới trẻ cùng hành động hướng tới tương lai tích cực - ảnh 1Tọa đàm "Hộ chiếu tới tương lai: Tạo thay đổi tích cực và vun đắp cơ hội cho thanh niên” - Ảnh: IOM Việt Nam

Theo Tổng cục Thống kê, số người Việt Nam di cư quốc tế chiếm gần 9% dân số và di cư nội địa là hơn 7% dân số, trong đó chủ yếu là thanh niên. Để góp phần giải quyết các vấn đề khó khăn mà thanh niên gặp phải trong quá trình di cư, các đại biểu đề xuất tăng cường đầu tư vào chuyển giao kỹ năng và kiến thức, giúp trang bị cho họ những công cụ cần thiết để đóng góp cho sự phát triển của Việt Nam.

Ngày Quốc tế Người Di cư 18/12: Giới trẻ cùng hành động hướng tới tương lai tích cực - ảnh 2Các bạn trẻ tham dự sự kiện - Ảnh: IOM Việt Nam

Tại tọa đàm, Bí thư Trung ương Đoàn, Phó Chủ nhiệm Thường trực Ủy ban quốc gia về Thanh niên Việt Nam, ông Nguyễn Tường Lâm mong muốn các ban, bộ, ngành, các tổ chức quốc tế đồng hành cùng thanh niên trong khởi nghiệp; hỗ trợ tạo môi trường, cơ hội để thanh niên được rèn luyện, nâng cao kỹ năng  tiếp cận dịch vụ, thông tin di cư an toàn khi tham gia vào thị trường lao động, học tập trong và ngoài nước.

Bài liên quan
Thủ tướng Việt Nam và Lào chủ trì tọa đàm với doanh nghiệp ASEAN và các đối tác
Tại tọa đàm, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đề xuất 3 định hướng đột phá nhằm đưa ASEAN trở thành một hình mẫu trong chuyển đổi số trên toàn cầu.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ: Siết chặt vòng vây
Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, với cách đánh lấn, ta đã từng bước siết chặt vòng vây, đưa chiến hào vào sâu trong cứ điểm địch rồi bất ngờ đột phá tiêu diệt địch.
Mới nhất