Nga tiết lộ kế hoạch triển khai hệ thống phòng không tiên tiến nhất hiện nay

Kiều Anh/VOV.VN (biên dịch) Theo: RT | 22/06/2022, 14:38

Quân đội Nga đang trong quá trình triển khai S-500, hệ thống phòng không tiên tiến nhất hiện nay, Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết ngày 21/6.

Nhà lãnh đạo Nga cũng thông báo về kế hoạch triển khai hệ thống vũ khí mà ông cho là "sẽ quyết định khả năng chiến đấu của lục quân và hải quân trong những năm và thập kỷ tới" này.

Tổng thống Putin khẳng định, hệ thống tên lửa tầm xa S-500 không có đối thủ trên thế giới. Hệ thống trên vốn được thiết kế để ngăn chặn các máy bay, tên lửa cũng như có khả năng chống vệ tinh. S-500 Prometey do nhà sản xuất vũ khí Almaz-Antey thiết kế như một sự tiếp nối của dòng tên lửa đất đối không tầm xa. Nó được cho là có tầm bắn khoảng 600 km và có khả năng ngăn chặn các mục tiêu đang di chuyển với tốc độ siêu thanh, trong đó bao gồm cả đầu đạn tên lửa đạn đạo liên lục địa.

S-500 cũng được cho là có thể tích hợp với các hệ thống khác của Almaz-Antey như S-400 và S-350 và có thể hoạt động cùng các bộ phận khác trong hệ thống phòng không đa tầng của Nga.

Người đứng đầu Almaz-Antey Yan Novikov cho biết công ty này dự kiến S-500 sẽ trở thành xương sống trong khả năng phòng không của Nga. Ông cũng xác nhận hồi tháng 4 rằng hệ thống này sẽ đi vào sản xuất hàng loạt./.

Bài liên quan
Cạn vũ khí phòng không, Ukraine đối mặt nguy hiểm khi phản công Nga
Theo các tài liệu mật quân sự bị rò rỉ của Lầu Năm Góc, hệ thống phòng không của Ukraine có thể không ngăn chặn được mối đe dọa từ các máy bay chiến đấu của Nga trong thời gian tới do kho vũ khí ngày càng cạn kiệt.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất