Nga tuyên bố đẩy lùi quân Ukraine ở Donbass

16/10/2022, 21:51

Bộ Quốc phòng Nga thông báo lực lượng của nước này đã đẩy lùi các nỗ lực tiến công của quân Ukraine tại Donetsk, Kherson và Mykolaiv.

Theo Reuters, lực lượng Nga gây ra những tổn thất đáng kể cho quân Ukraine. Hiện chưa có thêm thông tin về những tuyên bố của Nga trên truyền thông quốc tế.

Bộ Quốc phòng Nga cũng cho biết tiếp tục không kích vào các mục tiêu quân sự và năng lượng ở Ukraine bằng cách sử dụng vũ khí dẫn đường chính xác tầm xa.

"Các cuộc tấn công đều đạt được mục đích. Mọi mục tiêu đều bị vô hiệu hóa", Bộ Quốc phòng Nga thông báo.

Nga tuyên bố đẩy lùi quân Ukraine ở Donbass - 1

Lực lượng thân Nga tại vùng Donbass. (Ảnh: Reuters).

Ukraine chưa đưa ra bình luận về những thông tin này.

Trong khi phía Ukraine tố Nga nhắm các mục tiêu dân sự trong suốt 8 tháng của chiến dịch, phía Nga phủ nhận cáo buộc trên.

Nga cũng cho biết, lực lượng của nước này đã giữ vững được các vị trí trong "những trận giao tranh ác liệt" ở Kherson, cũng như tấn công vào các vị trí của Ukraine ở khu vực miền Đông Donetsk. Đồng thời, Nga phá huỷ 3 xe pháo do Mỹ sản xuất và một tuyến đường vượt sông Oskil do các lực lượng Ukraine thiết lập để di chuyển đạn dược và nhu yếu phẩm dự trữ.

Oskil là sông ở phía nam vùng Siversky Donetsk, chảy qua Donbass.

Minh Phan(Nguồn: Reuters)
Bài liên quan
Nga tấn công 'đầu não' phía nam của quân đội Ukraine
VOVLIVE - Nga đã tiến hành một cuộc tấn công vào trụ sở quân đội Ukraine - nơi chỉ huy các đội quân khu vực phía nam của mặt trận.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
“Chiều mùng bảy tháng năm” trong ký ức cựu chiến binh Điện Biên Phủ
VOVLIVE - Chiều 7/5, lá cờ “Quyết chiến - Quyết thắng” của Quân đội nhân dân Việt Nam tung bay trên nóc hầm tướng De Castries - chiến dịch Điện Biên Phủ toàn thắng. Với mỗi cựu chiến binh từng sống tại khoảnh khắc vinh quang này, ký ức về “một chiều hè lịch sử” vẫn vẹn nguyên suốt 70 năm qua.
Mới nhất