Nga có thể sẽ đóng thêm 4 tàu ngầm hạt nhân

Hoàng Phạm/VOV.VN (biên dịch) Theo TASS | 13/07/2022, 14:39

Việc đặt ky các tàu ngầm mới có thể được thực hiện ngay trong năm nay tại Xưởng đóng tàu Sevmash, nguồn tin trong ngành công nghiệp quốc phòng Nga cho biết.

Hãng thống tấn TASS dẫn nguồn tin cho biết, Nga đang nghiên cứu khả năng đóng thêm 2 tàu ngầm lớp Borei và 2 tàu ngầm lớp Yasen.

“Ngoài 10 tàu ngầm mang tên lửa Borei/Borei-A và 9 tàu ngầm tấn công Yasen/Yasen-M, có thể sẽ có thêm ít nhất 2 tàu ngầm mỗi lớp được chế tạo”, nguồn tin cho biết.

Theo đó, việc đặt ky tàu (sống tàu) sẽ được tiến hành trong năm nay tại xưởng đóng tàu Sevmash.

Trước đó, TASS dẫn một nguồn tin khác cho biết, 2 tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân có khả năng mang tên lửa đạn đạo Borei-A (NATO gọi là tàu ngầm lớp Dolgorukiy) sẽ được đặt ky tại xưởng đóng tàu Sevmash trong năm 2023.

Tới nay, Sevmash đã đóng 5 tàu ngầm lớp Borei cho Hải quân Nga.

Ngoài ra, Nga đã biên chế có 3 tàu ngầm lớp Yasen, 6 chiếc khác đang được hoàn thiện./.

Bài liên quan
Xe tăng chiến lợi phẩm từ Ukraine giúp Nga tạo đạn chống tăng mới
VOVLIVE - Sau khi thu giữ những phương tiện chiến đấu của Ukraine, các chuyên gia Nga đã nghiên cứu kỹ lớp giáp của chúng để tìm ra cách đối phó hiệu quả hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
VOVLIVE - Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định phân công ông Trần Thanh Mẫn – Phó Chủ tịch thường trực Quốc hội điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội.
Mới nhất