Mưa đá gây hại 2.500 ha mận hậu ở Mộc Châu

Lê Hạnh/VOV-Tây Bắc | 28/03/2024, 22:22

Mưa đá trên diện rộng kèm theo gió mạnh xảy ra trong chiều 28/3 đã ảnh hưởng tới hoa màu, nhất là cây mận hậu của người dân ở Mộc Châu, Sơn La.

Mưa đá xuất hiện tại thị trấn Mộc Châu, thị trấn Nông trường Mộc Châu và một số xã lân cận trên địa bàn huyện Mộc Châu với cường độ mạnh trong 2 đợt; đợt 1 vào khoảng 13h, đợt 2 vào khoảng 16h; mỗi đợt mưa đá kéo dài trong khoảng 15 - 20 phút.

Các viên đá có đường kính từ 1 đến 2cm, kèm mưa to, gió mạnh đã làm ảnh hưởng khoảng 2.500 ha mận hậu đang ra quả tại các tiểu khu: Pa Khen, Tà Lọong, Chờ Lồng, Mía đường, Bản Ôn… Hiện, huyện Mộc Châu đang chỉ đạo các xã, thị trấn rà soát thiệt hại, hướng dẫn, hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả.

Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, miền núi phía Bắc xuất hiện giông lốc, mưa đá do ảnh hưởng của không khí lạnh yếu nén rãnh áp thấp, kết hợp với hội tụ gió trên độ cao 1.500-5.000m.

Tháng 3 đến tháng 4 là giai đoạn chuyển mùa nên thường xuất hiện các hiện tượng thời tiết bất thường như giông lốc, mưa đá. Các địa phương và nhân dân cần sẵn sàng lực lượng, vật tư, phương tiện tại chỗ để triển khai ứng cứu kịp thời, hạn chế thấp nhất thiệt hại về người và tài sản.

Bài liên quan
Cảnh báo dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn cục bộ khu vực nội thành Hà Nội
Khu vực nội thành Hà Nội chuẩn bị có mưa dông, tố, lốc, sét, mưa đá và mưa lớn. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng giao nhiệm vụ cụ thể để phát triển nguồn nhân lực công nghiệp bán dẫn
Thủ tướng Phạm Minh Chính tin tưởng, Việt Nam sẽ đào tạo 50.000 - 100.000 nhân lực cho công nghiệp bán dẫn vào năm 2030.
Mới nhất