Miền Bắc sắp đón không khí lạnh, đề phòng dông lốc và mưa đá

03/04/2024, 14:21

Miền Bắc sắp đón một đợt không khí lạnh yếu, nền nhiệt ở các địa phương giảm nhẹ, người dân cần đề phòng dông lốc, mưa đá.

Bắc Bộ sắp đón đợt không khí lạnh yếu, chấm dứt những ngày nắng nóng diện rộng. Nền nhiệt khu vực chỉ giảm nhẹ nhưng cơ quan khí tượng cảnh báo người dân cần đề phòng hiện tượng dông lốc.

Đợt không khí lạnh yếu này dự báo bắt đầu ảnh hưởng đến miền Bắc từ chiều tối 5/4, sau đó ảnh hưởng đến miền Trung.

Ngày 5-6/4, nắng nóng gay gắt và đặc biệt gay gắt ở Sơn La, Hòa Bình và Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, nắng nóng ở Tây Bắc Bộ và từ Đà Nẵng đến Phú Yên khả năng suy giảm dần.

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh, chấm dứt những ngày nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Miền Bắc sắp đón đợt không khí lạnh, chấm dứt những ngày nắng nóng diện rộng. (Ảnh minh hoạ: Đắc Huy)

Theo dự báo thời tiết 10 ngày tới, từ 5/4, nhiệt độ Hà Nội giảm dần, thời tiết có mưa rào. Nhiệt độ trong ngày dao động 26-32 độ C.

Tại Nghệ An, ngày 5-7/4, nhiệt độ cũng giảm, không còn nắng nóng gay gắt. Trong ngày, nhiệt độ dao động 25-35 độ C.

Bên cạnh đó, Trung tâm Dự báo khí tượng thuỷ văn quốc gia cho hay, tháng 4/2024, không khí lạnh hoạt động với cường độ yếu và lệch về phía Đông. Áp thấp phía Tây xu hướng hoạt động mạnh dần nên nắng nóng xuất hiện và gia tăng nhiều hơn tại Bắc Bộ, Bắc và Trung Trung Bộ.

Nhiệt độ trung bình trên cả nước phổ biến cao hơn 1-2 độ C so với trung bình nhiều năm cùng thời kỳ.

Khu vực Tây Nguyên - Nam Bộ tiếp tục xuất hiện nhiều ngày nắng nóng diện rộng.

Nắng nóng gia tăng nhiều ngày tại các khu vực và nguy cơ cao kéo dài thêm tình trạng khô hạn, thiếu nước, tiềm ẩn các nguy cơ cháy nổ, đặc biệt ở Tây Nguyên và Nam Bộ.

Bên cạnh đó, hiện nay đang thời kỳ giao mùa chuyển từ mùa lạnh sang mùa nóng, khả năng bất ổn định trong không khí là rất lớn. Tháng 4, tháng 5, thậm chí tháng 6, dông lốc có thể xảy ra rất nhiều trên toàn quốc, không chỉ ở Bắc Bộ. Người dân cũng cần cảnh giác mưa đá đi kèm.

Nguyễn Huệ

Bài liên quan
Nắng nóng gay gắt, biển Quảng Bình đông khách dịp nghỉ lễ
Những ngày qua, nhiệt độ tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình vượt ngưỡng kỷ lục, hơn 40 độ C. Dịp lễ 30/4- 1/5, những bãi biển đẹp ở thành phố Đồng Hới như Nhật Lệ, Bảo Ninh hay các con suối, thác tại huyện Bố Trạch trở thành nơi lý tưởng để du khách có thể đến trải nghiệm, giải nhiệt cơn nóng mùa hè.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông
Chiều 29/4, tiếp tục chương trình công tác, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cùng lãnh đạo các Bộ ngành, địa phương nơi có dự án đi qua đã đi kiểm tra các dự án thành phần thuộc Dự án xây dựng công trình đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông  giai đoạn 2021 - 2025.
  • Những điểm lý tưởng ngắm pháo hoa tối 30/4 ở TP.HCM
    Công viên bờ sông Sài Gòn, Bến Bạch Đằng, các quán cà phê ở tòa nhà cao nhất Việt Nam là địa điểm lý tưởng “bắt trọn” khoảnh khắc pháo hoa rực sáng tối 30/4.
  • Lượng khách đi máy bay qua Nội Bài và Tân Sơn Nhất bất ngờ giảm mạnh
    Thống kê của ngành hàng không cho thấy, sau 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5, lượng hành khách đi, đến Cảng Hàng không Quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất đã giảm tương đối nhiều, nhất là lượng khách đi các tuyến nội địa.
  • Thiêng liêng hành trình ra Trường Sa ngày Giải phóng
    Chào mừng 49 năm ngày Giải phóng hoàn toàn Trường Sa (29/4/1975 – 29/4/2024), sáng nay, đoàn công tác số 14 trên tàu Kiểm Ngư 491/CĐKN 4 - Vùng 4 Hải Quân do Đại tá Cao Văn Sơn, Phó Chủ nhiệm Hậu cần Quân chủng Hải Quân làm trưởng đoàn đã khởi hành đi thăm động viên quân và dân huyện đảo Trường Sa, nhà giàn DK-1.
Mới nhất