Hơn 1.000 người bị thương trong động đất Đài Loan

Phương Anh (Nguồn: Reuters) | 04/04/2024, 15:21

VOVLIVE - Hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất tồi tệ nhất ở Đài Loan 25 năm qua.

Nhà chức trách cho biết số người bị thương trong trận động đất mạnh 7,2 độ richter hôm 3/4 tại Đài Loan đã tăng lên 1.058 người.

Liên quan đến quá trình tìm kiếm cứu hộ, hầu hết trong số 50 nhân viên khách sạn được báo mất tích trong trận động đất đã được tìm thấy.

Trong một diễn biến khác, trực thăng đã đến hiện trường giải cứu khoảng 70 thợ mỏ bị mắc kẹt. Cơ quan cứu hỏa cho biết thêm 646 người vẫn chưa thể thoát ra ở các nơi khác vì đường đi đến các khu vực này bị chặn. Hầu hết trong số họ ở các khách sạn trong công viên, một điểm thu hút khách du lịch ở Đài Loan.

Hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất tồi tệ nhất ở Đài Loan trong 25 năm qua.

Hơn 1.000 người bị thương trong trận động đất tồi tệ nhất ở Đài Loan trong 25 năm qua.

Số người chết vẫn ở mức 9 người.

Trận động đất xảy ra đúng lúc người dân chuẩn bị đi làm và đi học ở quận Hoa Liên, khu vực phần lớn là nông thôn và có mật độ dân cư thưa thớt. Các tòa nhà cũng rung chuyển dữ dội ở Đài Bắc, nhưng thiệt hại và gián đoạn ở khu vực này chỉ ở mức tối thiểu. Những người bị mắc kẹt trong các tòa nhà bị ảnh hưởng nặng nề nhất Hoa Liên đều đã được giải cứu, nhưng nhiều người dân lo lắng trước hơn 300 cơn dư chấn, buộc họ phải qua đêm ngoài trời.

Yu, một phụ nữ 52 tuổi, cho biết: “Các dư chấn thật kinh hoàng. Không ngừng nghỉ, tôi không dám ngủ trong nhà".

Quá sợ hãi khi quay trở lại căn hộ của mình, nơi mà cô mô tả là "hỗn loạn", cô đã ngủ trong một chiếc lều trên sân thể thao được dùng làm nơi trú ẩn tạm thời. Hàng chục người dân xếp hàng bên ngoài một tòa nhà 10 tầng bị hư hỏng nặng ở thành phố để chờ vào lấy đồ đạc. Họ đội mũ bảo hiểm và có nhân viên cứu hộ đi cùng, mỗi người có 10 phút để thu thập những đồ vật có giá trị, nhưng cũng có một số người đã tiết kiệm thời gian bằng cách ném đồ đạc ra khỏi cửa sổ xuống dưới đường.

Tian Liang-si, người sống ở tầng 5 một tòa nhà, nói: “Tòa nhà này không thể trụ được nữa”. Cô đã cố gắng thu dọn máy tính xách tay, ảnh gia đình và những vật dụng quan trọng khác.

Cô nhớ lại khoảnh khắc trận động đất xảy ra, khiến tòa nhà chao đảo và đồ đạc trượt xuống. Cô nói với Reuters: “Tôi là người gốc Hoa Liên. Lẽ ra tôi không sợ động đất. Nhưng đây là trận động đất đã khiến chúng tôi sợ hãi"./.

Bài liên quan
Động đất độ lớn 6,2 làm rung chuyển thủ đô Jakarta (Indonesia)
Tối qua (27/4), một trận động đất có độ lớn 6,2 đã xảy ra ngoài khơi đảo Java của Indonesia. Thủ đô Jakarta nằm trên đảo này cũng bị rung chuyển do ảnh hưởng của trận động đất.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Hợp luyện toàn bộ khối diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Sáng 28/4, tại sân vận động tỉnh Điện Biên, toàn bộ 51 khối tham gia diễu binh, diễu hành trong lễ Kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ đã tiến hành hợp luyện lần đầu tiên. Thượng tướng Nguyễn Tân Cương, Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì buổi hợp luyện.
Mới nhất