Hải đoàn 129 cung cấp nước ngọt cho người dân vùng hạn mặn

Đức Thuận | 20/04/2024, 14:06

Bắt đầu từ hôm nay, Hải đoàn 129, Quân chủng Hải quân sẽ tổ chức cấp nước ngọt miễn phí cho các địa phương chịu ảnh hưởng của hạn mặn. Ngay trong sáng nay 20/4, hàng trăm mét khối nước đã được chuyển đến bà con huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

Tàu 732 được bố trí chuyên chở nước ngọt từ nguồn lấy, về đến tận các xã ven biển vùng hạn mặn. Địa phương đã bố trí nhiều xe bồn nhỏ chở nước về tận các xóm, ấp cho bà con. Tàu cũng cấp tặng hàng trăm can, bình chứa nước cho những bà con hộ nghèo không có đủ dụng cụ tích trữ nước.

Đơn vị sẽ tổ chức cấp nước cho người dân cho đến khi tình trạng hạn mặn được cải thiện. Ngoài tàu 732, đơn vị sẽ có thể bố trí thêm tàu chuyên chở nước nếu nhu cầu người dân tăng cao.

Thượng tá Bùi Ngọc Sang - Phó Chính ủy Hải đoàn 129 Quân chủng Hải quân cho biết "Trước mắt chúng tôi tổ chức một chuyến tàu 732 đi thực hiện cấp nước cho bà con. Cán bộ, chiến sĩ trong toàn hải đoàn đã huy động toàn bộ trang bị can đựng nước, các bình đựng nước của toàn bộ đơn vị để đảm bảo cho lượng nước đi được nhiều nhất"

Đánh giá về hoạt động ý nghĩa này, Bà Nguyễn Thị Hồng Nhung - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bến Tre chia sẻ "Tháng 4/2024 là tháng cao điểm về tình hình xâm nhập mặn trên địa bàn tỉnh Bến Tre và đây cũng là 1 trong những trở ngại rất lớn về việc phát triển kinh tế xã hội, gây ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nhân dân. Và trong thời gian vừa qua, tỉnh cũng có những giải pháp rất căn cơ để phục vụ cho việc đảm bảo, ổn định cuộc sống. Trong đó việc cấp nước ngọt cho bà con là một trong những giải pháp rất là quan trọng. Thời điểm này, chúng tôi rất trân trọng, khi Bến Tre cần thì luôn có sự tham gia hỗ trợ rất kịp thời của Hải đoàn 129."

Dự kiến hàng ngày tàu sẽ cấp phát nước vào buổi sáng cho đến trưa, sau đó về cảng nhận nước để tiếp tục vận chuyển trong đêm, đưa nước kịp thời đến người dân vào sáng hôm sau. Trước mắt việc cấp nước sẽ tập trung cho các xã ven biển hai tỉnh Tiền Giang, Bến Tre. Đây là những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề nhất do hạn mặn, có những xã đã thiếu nước ngọt 2,3 tháng nay.

Thực hiện: Đức Thuận - Hải đoàn 129 Quân chủng Hải quân

Bài liên quan
Lực lượng đặc biệt bảo vệ biển từ lòng đại dương
Binh chủng Tàu ngầm là một binh chủng của Quân đội nhân dân Việt Nam, thuộc Quân chủng Hải quân, có nhiệm vụ tiêu diệt các loại tàu ngầm, tàu mặt nước của đối phương, có thể hoạt động độc lập hoặc hiệp đồng với các lực lượng khác theo các yêu cầu nhiệm vụ khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông tại đôi bờ Hiền Lương - Bến Hải
Sáng nay (30/4), tại Di tích Quốc gia đặc biệt Đôi bờ Hiền Lương-Bến Hải, tỉnh Quảng Trị long trọng tổ chức Lễ Thượng cờ Thống nhất non sông, tôn vinh những chiến công bất tử, tri ân sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của thế hệ cha anh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.
  • Đèo Pha Đin ngày ấy, bây giờ
    Trong chiến dịch Điện Biên Phủ, đèo Pha Đin huyền thoại đã in dấu chân của hàng vạn cán bộ, chiến sĩ, dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong trên hành trình tiếp vận vũ khí, lương thực, thực phẩm cho bộ đội ta nơi tiền tuyến.
  • Mít tinh kỷ niệm 49 năm giải phóng quần đảo Trường Sa
    Cách đây 49 năm, trong không khí hào hùng tiến về Sài Gòn, với phương châm “Thần tốc, táo bạo, bất ngờ”, các chiến sỹ quân chủng Hải quân đã tranh thủ thời cơ, bất ngờ tấn công giải phóng các đảo thuộc quần đảo Trường Sa.
  • Cận cảnh trận địa pháo hoa ở TP.HCM sẵn sàng khai hỏa mừng ngày 30/4
    Tại công viên hầm vượt sông Sài Gòn, lực lượng chức năng lắp đặt xong 1.500 quả pháo tầm cao cùng 30 giàn pháo hoa tầm thấp sẵn sàng khai hỏa vào 21h hôm nay.
Mới nhất