Một chuyến bay chở hàng đi Nga của Trung Quốc phải quay lại vì sự cố

Bích Thuận/VOV-Bắc Kinh | 25/03/2022, 15:44

Ngày 25/3, lại thêm một chiếc máy bay của Trung Quốc gặp sự cố, nhưng đã kịp quay trở lại vào chiều cùng ngày.

Hàng loạt trang báo điện tử của Trung Quốc đã dẫn nguồn tin trên APP Variflight - một ứng dụng dịch vụ di chuyển bằng đường hàng không chuyên nghiệp cho biết, chuyến bay chở hàng mang số hiệu 3U3839 của Hãng hàng không Tứ Xuyên (Sichuan Airlines) cất cánh từ thành phố Trùng Khánh, miền Tây Nam Trung Quốc lúc 7h43 sáng 25/3 và dự kiến sẽ đến sân bay quốc tế Sheremetyevo ở thủ đô Moscow của Nga vào lúc 9h30 sáng cùng ngày giờ địa phương. Tuy nhiên, hiện chuyến bay đã phải quay trở lại sau khi cất cánh do gặp sự cố máy móc.

Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc dẫn lời một nhân sự của hãng hàng không này cho biết, chiều cùng ngày, phi hành đoàn của chuyến bay 3U3839 đã quyết định cho máy bay quay trở lại sau khi phát hiện có sự cố. Máy bay sau đó phải bay vòng quanh khu vực quy định theo yêu cầu để tiêu hao bớt nhiên liệu, nhằm tránh gây hư hỏng do trọng lượng máy bay đã vượt quá trọng lượng hạ cánh tối đa. Chiếc máy bay này dự kiến ​​sẽ hạ cánh vào khoảng 14h30-16h00 chiều cùng ngày.  

Vụ việc trên xảy ra ngay sau thảm họa chết người của chiếc Boeing 737-800 thuộc Hãng hàng không Phương Đông chở 132 người bị rơi và bốc cháy chiều 21/3 tại huyện Đằng, Ngô Châu, Quảng Tây. Công tác tìm kiếm cứu hộ chiếc máy bay xấu số đã bước sang ngày thứ tư. Lực lượng tìm kiếm vẫn chưa tìm thấy người nào sống sót và đang nỗ lực tập trung tìm chiếc hộp đen thứ hai trong khi chiếc đầu tiên đang được giải mã và phân tích tại Bắc Kinh./.

Bài liên quan
Hàng không tăng bay đêm để hạ nhiệt giá vé
Theo Cục Hàng không, trước việc thuê máy bay bị “vỡ” kế hoạch, các hãng đang tăng chuyến bay đêm và sáng sớm để phục vụ nhu cầu người dân.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Thủ tướng phát động phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người
Sáng nay 19/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính phát động phong trào “Đăng ký hiến tặng mô, tạng cứu người – Cho đi là còn mãi”. Cùng dự có lãnh đạo, nguyên Lãnh đạo Bộ Y tế, lãnh đạo các bộ, ngành, cơ quan, địa phương.
Mới nhất