Mạng X lập trụ sở kiểm duyệt nội dung 100 người

28/01/2024, 16:21

Với việc thiếu kiểm duyệt nội dung và sự gia tăng của các bài đăng có vấn đề, X sẽ thuê 100 nhân viên toàn thời gian, xây dựng một văn phòng kiểm duyệt nội dung mới.

Công ty truyền thông xã hội X đang trong quá trình tuyển dụng 100 người kiểm duyệt nội dung cho một văn phòng mới ở Austin, Texas, nơi sẽ tập trung vào việc chống lại nội dung lạm dụng trẻ em, một mục tiêu mà X hy vọng sẽ hoàn thành vào cuối năm nay. 

Kế hoạch này được đưa ra vài ngày trước phiên điều trần của Thượng viện Mỹ vào ngày 31/1 về việc X xử lý, kiểm duyệt tình trạng lạm dụng trẻ em. Tại sự kiện này, Giám đốc điều hành X, Linda Yaccarino dự kiến ​​​​sẽ làm chứng cùng với các CEO của Meta Platforms, Snap, TikTok và Discord.

X cho biết, họ sẽ thuê 100 nhân viên toàn thời gian cho một văn phòng kiểm duyệt nội dung được ủy thác mới ở Austin, Texas. (Ảnh: AdriaVidal - stock.adobe.com)

X cho biết, họ sẽ thuê 100 nhân viên toàn thời gian cho một văn phòng kiểm duyệt nội dung được ủy thác mới ở Austin, Texas. (Ảnh: AdriaVidal - stock.adobe.com)

Joe Benarroch, giám đốc điều hành kinh doanh của X cho biết: “Đội ngũ hiện đang được xây dựng”, đề cập đến văn phòng Austin, đồng thời cho biết thêm mục tiêu lấp đầy các vị trí vào cuối năm nay phụ thuộc vào việc tìm kiếm nhân tài phù hợp.

Kể từ khi Elon Musk mua lại công ty trước đây gọi là Twitter vào năm 2022, vị tỷ phú này đã bị chỉ trích vì những bài đăng gây tranh cãi và nỗ lực cải tổ các chính sách kiểm duyệt nội dung của nền tảng. Người dùng còn chỉ trích Musk vì cách tiếp cận không có rào cản, đối với các hoạt động an toàn và tin cậy của nền tảng mạng xã hội. Sau khi tiếp quản, Elon Musk nhanh chóng sa thải hàng trăm người kiểm duyệt nội dung, và nhân viên trong nhóm kiểm duyệt nội dung, ngay cả khi các nhà quảng cáo lo lắng về sự gia tăng ngôn từ kích động thù địch trên nền tảng này.

Kế hoạch cho trung tâm kiểm duyệt nội dung mới cũng được đưa ra, sau khi Elon Musk cố gắng ngăn cản luật của tiểu bang California quản lý việc kiểm duyệt nội dung trực tuyến. Luật mới yêu cầu các công ty truyền thông xã hội phải đăng công khai thông tin về cách kiểm duyệt nội dung trong các báo cáo chi tiết thường niên.

Với việc thiếu kiểm duyệt nội dung và sự gia tăng của các bài đăng có vấn đề, X đã phải vật lộn để tăng doanh thu quảng cáo của mình. Vì vậy, có lẽ Musk đang xem xét lại chiến lược của mình.

Trong một bài đăng trên blog gần đây, X cho biết họ đã đình chỉ 12,4 triệu tài khoản vào năm 2023, vì vi phạm các quy tắc chống bóc lột tình dục trẻ em, con số này tăng 2,3 triệu tài khoản bị đình chỉ so với năm 2022. X cho biết, trung tâm Austin mới cũng sẽ giúp công ty chống lại các loại nội dung có hại khác như cấm ngôn từ kích động thù địch, điều tra các vấn đề như thư rác và gian lận. Dù công bố địa điểm văn phòng mới, nhưng công ty không tiết lộ chi tiết nhóm mới sẽ làm gì, cũng như khi nào văn phòng sẽ mở cửa chính thức.

HUỲNH DŨNG(Nguồn: Reuters/Businessinsider/Theverge)

Bài liên quan
Elon Musk mỉa mai lỗi Facebook, Meta vẫn im lặng về nguyên nhân
Elon Musk mỉa mai sau khi Facebook và Instagram ngừng hoạt động trên toàn thế giới, khiến hàng triệu người không thể truy cập tài khoản.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất