Elon Musk mỉa mai lỗi Facebook, Meta vẫn im lặng về nguyên nhân

06/03/2024, 07:22

Elon Musk mỉa mai sau khi Facebook và Instagram ngừng hoạt động trên toàn thế giới, khiến hàng triệu người không thể truy cập tài khoản.

Ông chủ mạng xã hội X (Twitter), Elon Musk, mỉa mai khi các mạng xã hội của Meta gặp lỗi. 

“Nếu bạn đang đọc những dòng này thì đó là vì máy chủ của chúng tôi vẫn đang hoạt động”, Musk viết trên X.

(Ảnh minh họa)

(Ảnh minh họa)

Bản thân X trước đây từng phải đối mặt với một số gián đoạn sau thương vụ Elon Musk mua lại nền tảng truyền thông xã hội trị giá 44 tỷ USD vào tháng 10/2022. X gặp sự cố ngừng hoạt động vào tháng 12/2022, ảnh hưởng hơn 77.000 người dùng ở các quốc gia từ Mỹ đến Pháp.

Trước đó, hàng loạt ứng dụng của Meta bao gồm Facebook, Instagram và Messenger ngừng hoạt động. Người dùng nhận không thể tải ứng dụng hoặc truy cập phiên bản web như bình thường. Trên Facebook, những người dùng bị ảnh hưởng nhận thấy họ đã đăng xuất khỏi tài khoản và không thể truy cập lại, trong khi Instagram hoàn toàn không hoạt động.

Nhiều người lo ngại rằng tài khoản của họ bị tấn công và nhiều cụm từ liên quan đã trở thành xu hướng trên Twitter/X. Nhưng các thông báo lỗi dường như là do hệ thống đăng nhập của Facebook gặp sự cố chứ không phải do tin tặc. 

Facebook cũng cho biết Hội đồng An ninh Quốc gia Nhà Trắng đang theo dõi vụ việc và chưa nhận thấy bất kỳ hoạt động mạng độc hại cụ thể nào vào thời điểm này.

Người phát ngôn Meta, Andy Stone đã đăng trên Twitter/X rằng công ty đã nhận thức được vấn đề. “Chúng tôi biết mọi người đang gặp khó khăn khi sử dụng các dịch vụ của chúng tôi. Chúng tôi đang giải quyết ngay bây giờ".

Sau đó, ông Stone viết rằng vấn đề đã được giải quyết, mô tả lỗi là "vấn đề kỹ thuật" - không nêu cụ thể nguyên nhân các ứng dụng ngừng hoạt động.

Các ứng dụng đã hoạt động lại sau hơn 2 giờ. 

WhatsApp, cũng thuộc sở hữu của Meta, trong khi đó dường như vẫn hoạt động bình thường. WhatsApp Business và Threads gặp vấn đề nhỏ hơn. 

Cổ phiếu Meta đã giảm 1,2% trong phiên giao dịch buổi chiều. Công ty có khoảng 3,19 tỷ người dùng hoạt động hàng ngày trên các ứng dụng, bao gồm cả WhatsApp và Threads.

Một số nhân viên của Meta cho biết trên ứng dụng nhắn tin ẩn danh Blind rằng họ không thể đăng nhập vào hệ thống làm việc nội bộ, khiến họ thắc mắc mình có bị sa thải hay không.

Phương Anh (Nguồn: Reuters, Independent )

Bài liên quan
Lập tài khoản Facebook mạo danh kêu gọi từ thiện, chiếm đoạt tiền tỷ
Hải tạo tài khoản mạng xã hội Facebook mạo danh Tỳ kheo ni Thích Nữ Tường Phúc đăng tải bài viết kêu gọi quyên góp tiền từ thiện để chiếm đoạt cả tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật VOVLIVE
Sắp xếp đơn vị hành chính, Hà Nội giải quyết tên gọi và thủ tục cho dân thế nào?
Lộ trình thực hiện bố trí, sắp xếp để giảm số lượng cán bộ chuyên trách cấp xã bảo đảm hoàn thành chậm nhất trong vòng 5 năm kể từ ngày Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ (UBTV) Quốc hội về việc sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã, cấp huyện giai đoạn 2023-2025 của thành phố Hà Nội có hiệu lực thi hành.
Mới nhất